Chủ nhật, 28/04/2024, 00:19[GMT+7]

Đoàn công tác của cộng hòa Benin làm việc tại Thái Bình

Thứ 7, 16/12/2023 | 16:29:55
8,302 lượt xem
Sáng ngày 16/12, đoàn công tác của nước Cộng hòa Benin do ông Olushegun Adjadi Bakari, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Cossi Gaston Dossohoui, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Nghề cá và Gia súc đã đến thăm và làm việc tại Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã thông tin khái quát tới đoàn về vị trí địa lý, những tiềm năng thế mạnh và thành tựu nổi bật của tỉnh Thái Bình trong phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Thái Bình. Thái Bìnhcó hệ thống giao thông kết nối thuận lợi, đang là tỉnh phát triển với 10 khu công nghiệp, 49 cụm công nghiệp. Đặc biệt là Khu kinh tế Thái Bình có diện tích trên 30.500ha gồm 22 khu công nghiệp cùng với các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ và của tỉnh luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Thái Bình mong muốn hợp tác với Benin trên nhiều lĩnh vực.

Đoàn công tác của Công hòa Benin.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Benin kỳ vọng chuyến thăm Thái Bình sẽ tạo bước khởi đầu mới không chỉ cho quan hệ hợp tác giữa hai nước, mà còn giữa Thái Bình với Benin đồng thời khẳng định Benin sẵn sàng là cửa ngõ, là đầu mối để Thái Bình tăng cường hợp tác với các nước châu Phi nói chung và Tây Phi nói riêng. 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Benin mong muốn Thái Bình hỗ trợ, giúp đỡ, hợp tác với Benin trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục đào tạo, y tế, phát triển công nghiệp và giao lưu nhân dân. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, Benin mong được đón các chuyên gia của Thái Bình sang chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, hỗ trợ, trong đó có phát triển hộ sản xuất nông nghiệp. Benin cũng mong muốn các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình sang đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

 

                                                                    Ngân Huyền