Thứ 6, 03/05/2024, 16:11[GMT+7]

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai

Thứ 7, 16/12/2023 | 19:52:00
1,783 lượt xem
Ngày 16/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dẫn đầu Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh 2023 tại Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là giáo phận có đông đồng bào công giáo nhất nước ta hiện nay với hơn 1,1 triệu tín đồ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng Giáng sinh 2023 tại Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gửi lời chúc mừng Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân cùng các vị linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, đầy hồng ân của Thiên Chúa.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thông tin, năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, kinh tế phục hồi chậm, nhưng nước ta vẫn đạt được nhiều dấu ấn trong phát triển kinh tế-xã hội và công tác đối ngoại.

Trong năm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến Vatican để gặp người đứng đầu Tòa thánh. Hai bên cũng đã trao đổi nhiều vấn đề trọng tâm.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Giáo phận Xuân Lộc, cá nhân Giám mục Chính tòa Đỗ Văn Ngân trong hướng dẫn các chức sắc, tu sĩ, giáo dân tham gia các phong trào do các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, cũng như huy động các nguồn lực để thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang mong muốn trong thời gian tới, đồng bào công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đề cao các giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc trong các bài giảng và hoạt động tôn giáo. Cùng với đó, tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo, chung sức xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Thay mặt Giáo phận Xuân Lộc, Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm, chúc mừng nhân dịp Giáng sinh; đồng thời, khẳng định đồng bào công giáo của Giáo phận Xuân Lộc sẽ luôn phát huy tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của địa phương và đất nước.

Giáo phận Xuân lộc hiện có số tín đồ đông nhất trong 27 giáo phận của Giáo hội Công giáo Việt Nam, với khoảng 1,1 triệu tín đồ, gần 700 linh mục và gần 2.500 tu sĩ.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày