Chủ nhật, 16/06/2024, 09:33[GMT+7]

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh: Thu nhận trên 7.000 thông tin và phần mộ liệt sĩ

Thứ 2, 18/12/2023 | 17:01:05
4,937 lượt xem
Sáng ngày 18/12, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tới dự có ông Nguyễn Hữu Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

Các tập thể có thành tích tiêu biểu được tặng Bảng vàng tri ân của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

Năm 2023, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã tổ chức 3 đoàn gồm trên 60 thân nhân liệt sĩ đi dâng hương tại các nghĩa trang thuộc các tỉnh miền Đông Nam Bộ, một số tỉnh khu vực Tây Bắc và tỉnh Nghệ An. Qua những chuyến đi này, có 5 thân nhân liệt sĩ đã tìm thấy mộ liệt sĩ là người thân của mình; Hội thu nhận được trên 7.000 thông tin và phần mộ của các liệt sĩ quê Thái Bình hy sinh ở các chiến trường và đã chuyển 2.750 thông tin về mộ liệt sĩ cho nhân dân trong tỉnh được biết.

Trong năm 2023, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tiếp nhận 57 hồ sơ của thân nhân liệt sĩ; đã giải quyết được 18 trường hợp, xác định được 3 mộ liệt sĩ ở ngoài nghĩa trang liệt sĩ, đính chính thông tin trên bia mộ của 21 liệt sĩ. Ngoài ra, Hội đã phối hợp với chính quyền địa phương tiếp đón 27 hài cốt liệt sĩ về an táng trong tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7), Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh cùng các chi hội đã huy động và trao tặng 308 suất quà, trị giá trên 200 triệu đồng cho các gia đình liệt sĩ trong tỉnh.

Các cá nhân có thành tích tiêu biểu được tặng bằng khen của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam. 

Năm 2024, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tập trung tập huấn nhằm trang bị kỹ năng kết nối thông tin mộ liệt sĩ cho cán bộ, hội viên. Tập trung phân loại danh sách liệt sĩ đang có phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang ở các tỉnh phía Nam để thông báo cho địa phương và các gia đình liệt sĩ làm cơ sở để tiến tới xây dựng cơ sở dữ liệu về liệt sĩ và gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình. Tổ chức đoàn thân nhân liệt sĩ đi dâng hương và nhận mộ liệt sĩ tại một số nghĩa trang trên cả nước. Huy động các nguồn lực xã hội hóa để tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Tại hội nghị tổng kết, các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong năm 2023 đã được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tuyên dương, khen thưởng.

Duy Tùng