Chủ nhật, 28/04/2024, 00:38[GMT+7]

Hội Cựu Chiến binh Việt Nam ở Đức phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Thứ 2, 18/12/2023 | 18:37:44
432 lượt xem
Trong những năm qua, các thành viên Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg tiếp tục phát huy truyền thống và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Tham tán công sứ Chu Tuấn Đức (giữa, hàng đầu) chụp ảnh lưu niệm cùng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam bang Sachsen-Anhalt trong Lễ kỷ niệm 79 năm thành lập Quan đội Nhân dân Việt Nam. (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN)

Hòa chung không khí tưng bừng ở trong nước nhân kỷ niệm ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, tối 17/12, các cựu chiến binh Việt Nam và cộng đồng kiều bào tại Đức đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng 79 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023).

Tại Lễ kỷ niệm 79 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng Toàn dân do Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg tổ chức, đông đảo các cựu chiến binh và bà con người Việt đã tới tham dự.

Trong diễn văn chào mừng lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg, đã điểm lại những mốc son chói lọi trong lịch sử Quân đội ta.

Khi mới thành lập, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân chỉ có 34 cán bộ, chiến sỹ nhưng đã sớm phát huy được truyền thống chống ngoại xâm, lấy nhỏ thắng lớn của dân tộc.

Ngay từ lần đầu ra quân, đội quân chính quy đầu tiên của Việt Nam đã lập nên những chiến công vang dội, giải phóng những khu vực rộng lớn làm căn cứ cho các hoạt động đấu tranh giành độc lập, mở đầu truyền thống quyết chiến quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam sau này.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự ủng hộ và nuôi dưỡng của nhân dân, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, vượt qua mọi khó khăn gian khổ để chiến đấu và giành được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, trong đó có những chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu."

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, trong những năm qua, các thành viên Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg tiếp tục phát huy truyền thống và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Với tinh thần tương thân tương ái, các thành viên của Hội sống gắn bó, đoàn kết và hỗ trợ nhau cùng phát triển, hội nhập vào xã hội sở tại.

Các thành viên của Hội cũng luôn là lực lượng tiên phong trong các hoạt động chung của cộng đồng; thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình khó khăn.

Hàng năm, Hội cũng đều tổ chức các hoạt động ý nghĩa hướng về quê hương đất nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tá Nguyễn Tuấn Minh - Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Đức, đánh giá cao hoạt động của Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg.

Đại tá Nguyễn Tuấn Minh cho rằng dù sinh sống tại nước ngoài nhưng các cựu chiến binh Việt Nam vẫn luôn giữ vững và phát huy những phẩm chất cao đẹp của Anh bộ đội Cụ Hồ, luôn hướng về cộng đồng và về quê hương đất nước.

Những hành động và việc làm của các anh, các chị góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quân đội ta.

Cùng ngày, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam bang Sachsen-Anhalt cũng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 và Lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại thành phố Magdeburg thủ phủ của bang.

Tham dự buổi lễ kỷ niệm tại Magdeburg, Tham tán Công sứ Chu Tuấn Đức bày tỏ xúc động được giao lưu cùng hội cựu quân nhân, đồng thời gửi lời tri ân tới các cựu quân nhân vì những đóng góp cho nền độc lập của nước nhà và đánh giá cao những nỗ lực của hội trong phát triển cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam-Đức./.

Theo Vietnam+