Chủ nhật, 05/05/2024, 07:42[GMT+7]

Nhân lên tấm lòng nhân ái

Thứ 3, 19/12/2023 | 08:41:51
1,481 lượt xem
Người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC) là những đối tượng yếu thế trong xã hội. Đa số họ đều có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu sống dựa vào người thân, gia đình và cộng đồng. Đồng hành cùng NKT, TMC, những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã chung sức đồng lòng chăm lo, giúp đỡ NKT, TMC. Qua đó không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NKT, TMC mà còn khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tặng quà cháu Phạm Quang Phi là trẻ mồ côi ở xã Phúc Thành (Vũ Thư).

Là 1 trong 16 NKT, TMC được nhận quà tại buổi trao quà cho NKT, TMC, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Golf Bông Lúa Vàng tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, em Nguyễn Ngọc Ánh, học sinh lớp 6, Trường THCS Tân Phong (Vũ Thư) không khỏi xúc động, biết ơn. Từ khi sinh ra, Ánh đã bị tật cánh tay phải. Mệt mỏi vì hoàn cảnh gia đình, mẹ Ánh bỏ đi xa. Nhiều năm sau, bố em cũng mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời, bỏ lại hai anh em Ánh còn nhỏ dại. Xa mẹ, mất cha, hai anh em được ông bà nội nuôi dưỡng, chăm sóc. Tuy nhiên, ông bà nội em đã cao tuổi, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng nên rất khó khăn. 

Ánh chia sẻ: Cháu cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các tổ chức xã hội, các bác, các cô, các chú. Cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để phần nào đền đáp được sự quan tâm của tất cả mọi người đã dành cho cháu. Dẫu con đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, gian khổ nhưng cháu sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để có tương lai tươi sáng hơn, có điều kiện tốt để chăm sóc, phụng dưỡng ông bà.

Niềm vui của em Nguyễn Ngọc Ánh cũng là cảm xúc chung của những NKT, TMC được nhận quà tại chương trình. Mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng do Câu lạc bộ Golf Bông Lúa Vàng tại Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ đã được trao tận tay cho NKT, các em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Phạm Văn Điện, đại diện Câu lạc bộ Golf Bông Lúa Vàng tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Câu lạc bộ là nơi tập hợp những người con quê hương Thái Bình sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi năm, chúng tôi sẽ tổ chức giải golf và trích ra khoảng 200 triệu đồng để trao quà cho nạn nhân chất độc da cam, NKT, TMC có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Đây là việc làm thể hiện tấm lòng của những người con xa quê luôn hướng về Thái Bình bằng những hành động thiện nguyện. Chúng tôi hy vọng những suất quà mà Câu lạc bộ Golf Bông Lúa Vàng tại Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng sẽ giúp nạn nhân chất độc da cam cũng như các cháu mồ côi, hoàn cảnh khó khăn có thêm nhiều động lực, vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Cùng với Câu lạc bộ Golf Bông Lúa Vàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua, đã có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đóng góp về vật chất và tinh thần cho hoạt động bảo trợ NKT, TMC và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác nhân đạo từ thiện cho NKT, TMC. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, hàng năm Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng thường xuyên dành nguồn lực đáng kể để trợ giúp NKT, TMC, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: Chúng tôi đã đồng hành cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hơn 20 năm qua. Hàng năm, chúng tôi đều trích một phần kinh phí để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các gia đình có NKT, TMC. Mỗi lần chúng tôi cùng Hội đến thăm, trao quà cho các gia đình có NKT, TMC và nhận được những lời cảm ơn, những nụ cười hạnh phúc của họ, chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng. Đó cũng chính là niềm vui, sự khích lệ to lớn đối với những người làm công tác nhân đạo, từ thiện. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh để trao những suất quà tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, NKT, TMC cả ở trong và ngoài tỉnh.

Tạo điều kiện giúp đỡ NKT, TMC - đó cũng chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của nhóm thiện nguyện Tâm Sen, thành phố Thái Bình. Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, nhóm đã huy động nguồn lực từ các thành viên và các nhà hảo tâm để trao cho những mảnh đời yếu thế. 

Chị Phùng Thị Minh Tâm, Trưởng nhóm thiện nguyện Tâm Sen chia sẻ: Hiện tại, nhóm thiện nguyện Tâm Sen đang bảo trợ cho 6 học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trong vòng một năm, mỗi cháu được nhận 400.000 đồng/tháng và 4 hộ gia đình neo đơn, mỗi hộ 10kg gạo/tháng. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn các tổ chức, nhà hảo tâm hãy chung tay cùng nhóm thiện nguyện Tâm Sen để góp phần lan tỏa yêu thương đến nhiều NKT, TMC có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Bùi Thị Nga, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết: Thời gian qua, được sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, công tác nhân đạo từ thiện của Hội đã có những thành tích đáng khích lệ. Từ đó, nhiều NKT, TMC, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được cải thiện chất lượng cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm và toàn xã hội, tiếp tục lan tỏa nhân lên những tấm lòng nhân ái, để NKT, TMC có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, nhóm thiện nguyện Tâm Sen trao quà cho các em học sinh khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày