Thứ 5, 02/05/2024, 21:11[GMT+7]

Việt Nam-Lào thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đất nước

Thứ 3, 19/12/2023 | 10:32:25
946 lượt xem
Ngày 18/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Cùng dự, có đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Chào mừng Phó Thủ tướng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sang thăm Việt Nam, dự Hội thảo lý luận lần thứ 10 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do Hội đồng lý luận Trung ương tổ chức, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng chuyến thăm, làm việc rất có ý nghĩa đối với hai Đảng, hai đất nước; tin tưởng, Hội thảo với chủ đề: Phát triển văn hóa, con người trong tiến trình phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa - Kinh nghiệm của Việt Nam, kinh nghiệm của Lào... sẽ thành công tốt đẹp, góp phần làm sâu sắc quan hệ hai Đảng, hai đất nước.

Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dành thời gian đón tiếp Đoàn và có những tình cảm tốt đẹp với đất nước Lào và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, qua đó thể hiện sự quan tâm của Đảng Cộng sản Việt Nam và cá nhân Chủ tịch nước đối với sự hợp tác hai Đảng, là nguồn cổ vũ to lớn cho Đoàn đại biểu Đảng Nhân dân Cách mạng Lào hoàn thành nhiệm vụ tại Hội thảo lý luận quan trọng và có ý nghĩa này.

Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune nhấn mạnh, chủ đề của Hội thảo lý luận giữa hai Đảng lần này có ý nghĩa rất quan trọng, diễn ra trong thời điểm hai Đảng đang chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp của hai nước. Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đang chuẩn bị xây dựng Cương lĩnh chính trị và đồng thời triển khai việc học tập, chia sẻ kinh nghiệm cho công việc quan trọng này.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp ông Kikeo Khaykhamphithoune, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Bên cạnh đó, Hội đồng Lý luận Trung ương Lào được giao nhiệm vụ tổng kết 40 năm đổi mới để chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XII của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Hội thảo lý luận với Đảng Cộng sản Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng, trong đó những nội dung, chủ đề Hội thảo là cơ sở để Lào xây dựng các văn kiện của Đại hội Đảng Nhân dân Cách mạng Lào…

Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune cho biết, nhân dịp Đoàn Đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sang Việt Nam dự Hội thảo lý luận giữa hai Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Thongloun Sisoulith gửi lời thăm hỏi tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune dành cho đất nước Việt Nam; đồng thời, với tình cảm đồng chí, anh em tin cậy, đã thông báo những công việc chuẩn bị cho Hội thảo lý luận giữa Hội đồng Lý luận Trung ương hai nước cũng như các công việc chuẩn bị tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. 


Cho biết, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Nhà nước Việt Nam rất vui mừng vì mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào-Việt Nam ngày càng bền chặt, không ngừng phát triển thực chất trên tất cả các lĩnh vực, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, lãnh đạo hai đất nước đã thường xuyên gặp nhau, kịp thời trao đổi thông tin về tình hình hai nước, chia sẻ những vấn đề cùng quan tâm và bàn phương hướng hợp tác cho 2 nước.

Nêu rõ, trong sự phát triển của Việt Nam nhiều năm qua luôn có sự quan tâm, chia sẻ, cổ vũ của nước bạn Lào, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, trong thời gian qua, đất nước Lào đã vượt qua nhiều khó khăn và đạt những thành tựu quan trọng. Trong đó, hợp tác giữa Hội đồng lý luận hai bên ngày càng hiệu quả, nhất là trong tổ chức các Hội thảo, cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng các văn kiện của Đảng, là mốc son sâu sắc thể hiện quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng và hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của mình, hai Đảng cùng chia sẻ những kinh nghiệm và thành công. Hướng tới Đại hội Đảng của mình, Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đặc biệt quan tâm xây dựng Cương lĩnh xây dựng đất nước trong giai đoạn mới, đây là một trong những nội dung rất quan trọng và có ý nghĩa nhằm xây dựng đất nước Lào trong tương lai.

Với kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Việt Nam, các thành viên của Hội đồng Lý luận Trung ương sẽ chia sẻ tối đa những kinh nghiệm của Việt Nam có được, trong đó có cả những nội dung công việc đã thành công và chưa thành công để Đảng Nhân dân Cách mạng Lào nghiên cứu, tham khảo, hoàn thiện Cương lĩnh xây dựng đất nước,…

Thông qua Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày