Chủ nhật, 05/05/2024, 05:22[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Thứ 4, 20/12/2023 | 16:40:08
5,089 lượt xem
Sáng ngày 20/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Lương Thế Khanh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát biểu tại đại hội.

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình có trên 10 vạn người khuyết tật và trẻ mồ côi. Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC). Các cấp hội tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước cùng chung tay giúp đỡ, ủng hộ NKT, TMC với số tiền và hiện vật trị giá gần 22,8 tỷ đồng. Nhiều hoạt động đã được tổ chức như thăm hỏi, tặng quà, cấp phát xe lăn, xe lắc cho NKT; hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em, sửa chữa và xây mới nhà tình thương cho hộ nghèo có NKT... Đặc biệt thời gian qua đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình vượt khó vươn lên trong lao động sản xuất, vượt lên số phận của NKT ở các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển và các phong trào của tỉnh.

Nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tiếp tục huy động nguồn lực xã hội, cải thiện điều kiện sinh hoạt và hỗ trợ sinh kế giảm nghèo đối với NKT và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ cải thiện sinh hoạt và sinh kế, giảm nghèo cho NKT và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1555/QĐ-TTg ngày 17/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012-2020 và các quyền của trẻ em theo công ước của Đại hội đồng Liên hợp quốc năm 1989, Kế hoạch số 142 ngày 25/12/2019 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo tỉnh Thái Bình giai đoạn 2020-2025.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội làm tốt chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác NKT, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; tiếp tục xây dựng và củng cố tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ và chương trình đã được Đại hội thông qua; tiếp tục đổi mới nhận thức, chuyển hướng mạnh sang hoạt động trợ giúp bền vững bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của NKT và bảo vệ quyền trẻ em. Tăng cường truyền thông về những tấm lòng vàng giúp đỡ NKT, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân vào các hoạt động an sinh xã hội. Tăng cường đoàn kết, thống nhất, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả của tổ chức hội.

Đối với Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028, cần phát huy khả năng, tâm huyết để giúp đỡ NKT và trẻ em, góp phần đưa công tác hội ngày càng phát triển.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để các cấp hội hoạt động hiệu quả, chất lượng, là chỗ dựa và địa chỉ tin cậy cho NKT và trẻ em ở các địa phương; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ về vật chất và tinh thần để người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khắc phục vươn lên, hòa nhập cộng đồng.

Đại hội đã bầu 32 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đồng chí Bùi Thị Nga, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023 tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028. 

Các đại biểu chúc mừng Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại đại hội, 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT, TMC được nhận bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, bảo vệ quyền trẻ em được nhận bằng khen của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác hội đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT, TMC được nhận bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. 

 1 tập thể và 7 cá nhận có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, bảo vệ quyền trẻ em được nhận bằng khen của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam. 

1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác hội được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhân dịp này, các tổ chức, cá nhân đã trao hỗ trợ kinh phí cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.

Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh. 

 Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh. 

Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng trao kinh phí hỗ trợ Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh. 

Thẩm mỹ viện quốc tế Hoàng Doanh trao kinh phí hỗ trợ Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh. 


Tú Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày