Thứ 2, 06/05/2024, 16:02[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo kế hoạch tặng quà tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ 4, 20/12/2023 | 17:46:57
4,687 lượt xem
Chiều ngày 20/12, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo dự thảo kế hoạch, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, mỗi suất quà tặng đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng trị giá 600.000 đồng. Đối với người có công, thân nhân của người có công tiêu biểu mỗi suất quà trị giá 1.500.000 đồng. Đối với tập thể và người có công đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm nuôi dưỡng người có công trong tỉnh và tỉnh ngoài mỗi trung tâm một suất quà trị giá 6.000.000 đồng, mỗi cá nhân một suất quà trị giá 1.400.000 đồng.

Hoạt động thăm, tặng quà, chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi, bảo đảm thực hiện đúng, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước; phải bảo đảm trang trọng, chu đáo, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc đối với người cao tuổi.

Với hộ nghèo, hộ cận nghèo trong danh sách rà soát hộ nghèo, cận nghèo đa chiều năm 2023 được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận; hộ có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng, mức hỗ trợ là 500.000 đồng/suất/hộ từ nguồn ngân sách tỉnh cùng nhiều phần quà dành cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác được vận động từ các nguồn xã hội hóa.

Đối với quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi huyện, thành phố 50 em; trẻ em đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình; trẻ em tại làng chài có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã Hồng Tiến (Kiến Xương) và xã Vũ Vân (Vũ Thư) mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, các cơ sở bảo trợ xã hội cũng chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, xây dựng phương án, sẵn sàng tiếp nhận, quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội lang thang, cơ nhỡ theo quy định.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại cuộc họp. 

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đề xuất một số cách làm nhằm bảo đảm hoạt động tặng quà Tết được thiết thực, hiệu quả. 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phối hợp rà soát các trường hợp được tặng quà bảo đảm chính xác, khách quan, hoạt động thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết được thực hiện đúng đối tượng, đúng chế độ, chính sách, công khai, minh bạch. Nhất là đối với đối tượng người có công, hoạt động tặng quà phải được thực hiện chu đáo, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với người có công với cách mạng.

Đồng chí yêu cầu hoạt động tặng quà tránh dàn trải, chồng chéo, trục lợi chính sách. Qua đó, nhằm bảo đảm ổn định tình hình chính trị xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán.

Chia sẻ với các doanh nghiệp trong một năm nhiều khó khăn, đồng chí đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, vận động các doanh nghiệp quan tâm, ủng hộ, chia sẻ hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ, các đoàn thể tiếp tục quan tâm, tăng cường ủng hộ để cùng chung tay hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp tốt với các sở, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm hoạt động tặng quà an toàn, hiệu quả, thiết thực.

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày