Thứ 6, 03/05/2024, 09:00[GMT+7]

Thái Bình có 1 tác giả được vinh danh tại giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực khuyến học - tự học thành tài

Thứ 5, 21/12/2023 | 16:22:31
12,634 lượt xem
Tối ngày 20/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 17 năm 2023. Thái Bình có 1 tác giả được vinh danh tại giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực khuyến học - tự học thành tài (lĩnh vực không phân chia mức giải).

Hội Khuyến học Việt Nam gặp mặt, chúc mừng Anh hùng Lao động, lương y Đào Viết Thoàn.

Với đề án “Nghiên cứu, bào chế bài thuốc chữa bỏng thuốc mỡ sinh cơ và cải tiến phương pháp sử dụng thuốc trong quá trình điều trị vết thương bỏng cho bệnh nhân”, Anh hùng Lao động, lương y Đào Viết Thoàn (xã An Quý, Quỳnh Phụ) vinh dự là 1 trong 5 tác giả có công trình, đề tài, sáng kiến được vinh danh tại lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Qua thực tế, tỷ lệ điều trị khỏi bệnh bằng bài thuốc chữa bỏng đạt 100%, không có ca tử vong, không xảy ra tai biến, giảm tải số lượng người bệnh phải chuyển tới các bệnh viện tuyến trên, không để lại di chứng sẹo, vẫn giữ được thẩm mỹ cho người bệnh. Không chỉ chữa bệnh cứu người, trong 35 năm qua, Anh hùng Lao động, lương y Đào Viết Thoàn thường xuyên làm thiện nguyện với tổng số tiền trên 8,6 tỷ đồng.

Anh hùng Lao động, lương y Đào Viết Thoàn vinh dự là 1 trong 5 tác giả có công trình, đề tài, sáng kiến được vinh danh tại lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt. 

Năm nay, lĩnh vực khuyến học – tự học thành tài của giải thưởng Nhân tài Đất Việt nhận 21 hồ sơ hợp lệ từ hội khuyến học các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là năm có số lượng công trình, đề tài, sáng kiến lớn nhất từ trước đến nay. Nhân dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức gặp mặt, tôn vinh và chúc mừng các cá nhân đạt giải lĩnh vực khuyến học - tự học thành tài năm nay.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày