Thứ 5, 02/05/2024, 19:09[GMT+7]

Thành ủy: Gặp mặt các chức sắc tôn giáo và đảng viên là người có đạo

Thứ 5, 21/12/2023 | 18:03:42
2,409 lượt xem
Chiều ngày 21/12, Thành ủy Thái Bình tổ chức gặp mặt các chức sắc tôn giáo và đảng viên là người có đạo nhân dịp lễ Giáng sinh, chào đón năm mới 2024.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự gặp mặt.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo UBND thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Thành phố có 18 cơ sở Công giáo tại 10 phường, xã với trên 1.400 hộ giáo dân. Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở luôn chăm lo xây dựng phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con có đạo. Cơ sở thờ tự tôn giáo được sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới khang trang. Hiện, thành phố có 52 đảng viên là người Công giáo, trong đó 13 đồng chí tham gia cấp ủy các cấp, 2 đồng chí là đại biểu HĐND phường, xã. Các đảng viên Công giáo đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo, chức sắc, chức việc trên địa bàn cư trú thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, sống tốt đời, đẹp đạo. Tích cực tham gia phong trào xây dựng chùa cảnh 4 gương mẫu, xứ họ đạo 4 gương mẫu, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhiều đồng chí đảng viên vừa đảm nhận tốt nhiệm vụ chính trị được giao vừa là tấm gương năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng giấy khen cho các cá nhân. 

Nhân dịp này, UBND thành phố khen thưởng cho 7 đảng viên đã có thành tích đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2023.      

Minh Nguyệt