Thứ 7, 18/05/2024, 02:14[GMT+7]

Chuyên đề giáo dục STEM cấp THCS thành phố, năm học 2023 - 2024

Thứ 5, 21/12/2023 | 18:32:16
3,695 lượt xem
Chiều ngày 21/12, Trường THCS Kỳ Bá tổ chức làm điểm cấp thành phố chuyên đề “Giáo dục Stem trong nhà trường” cấp THCS, năm học 2023-2024.

Các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cùng các thầy cô tham quan các gian trưng bày.

Tại buổi chuyên đề, sau khi nghe giáo viên của Trường THCS Kỳ Bá trình bày một số khái niệm cơ bản về giáo dục STEM, các hình thức tổ chức giáo dục STEM, quy trình xây dựng bài dạy, thiết kế tiến trình bày dạy và minh họa một số kế hoạch dạy học STEM, các thầy, cô giáo và ban giám hiệu các trường tiểu học và THCS, THCS trên địa bàn thành phố đã tham quan 32 gian trưng bày những sản phẩm tiêu biểu của giáo viên, học sinh của trường.

32 gian trưng bày của các em học sinh Trường THCS Kỳ Bá. 

Đây là một sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú với nhiều nội dung gắn với thực tiễn; khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của các em học sinh. Qua đó,nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, quản lý và giáo viên các trường THCS trên địa bàn về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM. Đồng thời thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Cũng qua giáo dục STEM các thầy cô có điều kiện để đi sâu tìm hiểu năng lực học sinh của mình, gần gũi với các em, khơi dậy ngọn lửa sáng tạo, từ đó giúp các em lựa chọn định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Bích Hạnh
(Đài TT- TH Thành phố)