Thứ 2, 29/07/2024, 15:27[GMT+7]

Hai tác giả Việt đạt giải ảnh ẩm thực

Thứ 7, 09/05/2020 | 14:27:57
5,940 lượt xem
Ảnh làng nghề bánh tráng, hoa súng và thu hoạch muối là các tác phẩm đạt giải nhiếp ảnh ẩm thực Pink Lady Food Photography.

Pink Lady Food Photography do “nữ hoàng” truyền thông mảng ẩm thực và sự kiện - Caroline Kenyon, người Anh, lập nên vào năm 2011. Qua gần 10 năm, cuộc thi thu hút gần 60.000 ảnh dự thi gửi từ các tác giả của 77 quốc gia. Năm 2020, cuộc thi thu hút hơn 9.000 tác phẩm ở 27 hạng mục khác nhau.

Đỗ Thành Nhân là tác giả đạt giải nhất mục ảnh Food in action (Ẩm thực trong hoạt động con người). Bức ảnh mang tên “Chờ nắng” này được chụp tại một làng nghề làm bánh tráng truyền thống ở tỉnh Tây Ninh, Việt Nam.

Du khách đến Tây Ninh, bên cạnh tham quan Tòa Thánh Cao Đài, còn có dịp thưởng thức ẩm thực độc đáo của vùng đất này, đó là bánh tráng phơi sương Trảng Bàng. Bánh tráng làm từ bột gạo, phơi nắng rồi nướng chín trước khi đem phơi sương cho mềm, được dùng để cuốn với rau sống, thịt luộc... Món ăn từ lâu trở thành đặc sản của miền đất giáp biên giới Campuchia. Ngoài ra, bánh tráng Tây Ninh còn có loại làm từ bột gạo, tôm, muối và vừng.

Ảnh “Hoa trên nước” của tác giả Khánh Phan ghi lại hình ảnh phụ nữ miền Tây thu hoạch và rửa bông súng trên sông, đạt giải nhì mục ảnh Bring Home the Harvest (Thu hoạch về nhà). 

Mùa nước nổi từ tháng 8 - 11 cũng là mùa du lịch ở miền Tây, khi du khách về đây ngắm sông nước mênh mông và thưởng thức những sản vật chỉ có vào thời điểm này. Bông súng là một trong số đó. Bông súng được người miền Tây dùng để nấu canh chua, ăn sống, bóp gỏi, luộc, xào...

Ảnh “Thu hoạch muối” chụp ở đồng muối Hòn Khói, Ninh Hòa, Khánh Hòa, của Khánh Phan đạt giải 3 ở đồng hạng mục.

Hòn Khói cách Nha Trang 40 km về phía Bắc. Cùng với biển Dốc Lết, Hòn Khói là điểm đến du khách nên đến thăm khi có dịp du lịch Nha Trang, để tìm hiểu đời sống người dân làm muối nơi đây.

“Đồ ăn nhựa” của nhiếp ảnh gia Đức Bùi là bức ảnh chụp món cơm tấm Sài Gòn, với vật liệu được sáng tạo hoàn toàn từ rác thải như ống hút, nắp chai, mút xốp, vải thừa...

Tuy không đạt giải, ảnh đã được ban giám khảo Pink Lady chọn vào danh sách chung kết và triển lãm tại Anh.

Vì Covid-19, chương trình trao giải được ban giám khảo livestream công bố vào cuối tháng 4. Tất cả những tác phẩm được ban giám khảo chọn vào chung kết sẽ được triển lãm tại Mall Galleries, London (Anh).

Dưới đây là tác phẩm đạt giải nhất ở một số hạng mục nổi bật của Pink Lady.

 

Ảnh “Khi tổ ong đầy mật” đạt giải nhất mục Food in the Field (Cánh đồng ẩm thực) của nhiếp ảnh gia Trung Quốc Xiangdong Sun. Trong hình là cảnh người dân Suzhou, tỉnh Jiangsu (Trung Quốc) lấy từng tổ ong ra khỏi thùng để thu hoạch mật, làm bầy ong bay khắp nơi.

 

Ảnh chụp quầy rau củ đầy màu sắc tươi mới của Zay Yar Lin đạt giải nhất mục Food for sale (Bán thực phẩm).

 

Ảnh “Rượu vang nóng” của Alex Forbes (Anh) ở mục tác giả trẻ độ tuổi 11 – 14.

 

Ở mục On the Phone (ảnh chụp điện thoại), nhiếp ảnh gia Azim Phan Ronnie giành giải nhất với tác phẩm “Hilsa”. Bức ảnh chụp lại một núi cá trong chợ Chittagong – nơi bán buôn loài cá cháy hilsa lớn nhất ở Bangladesh. Loài cá này được biết tới là biểu tượng của quốc gia, là đặc sản và mang tới nguồn lợi kinh tế lớn cho người dân vùng vịnh Bengal.

 

Ảnh “Chung tay” của tác giả K M Asad ở mục Food for Celebration (Tổ chức lễ hội ẩm thực). Ảnh ghi lại khung cảnh chuẩn bị một bữa tiệc trên đồng của người Hồi giáo ở Dhaka, Bangladesh.

Tác phẩm “Quý cô caramel” của nhiếp ảnh gia Ba Lan Diana Kowalczyk ở mục Apple a Day (Mỗi ngày một trái táo).

Theo vnexpress.net