Chủ nhật, 28/07/2024, 19:21[GMT+7]

Chung kết Hoa hậu thế giới người Việt - 2010 Lưu Thị Diễm Hương lên ngôi

Chủ nhật, 22/08/2010 | 15:29:22
2,754 lượt xem
Với chiều cao 171 cm, số đo 84-61-92, trong đêm chung kết, Lưu Thị Diễm Hương đã tỏa sáng, cô sinh viên năm 2 ĐH Hoa Sen TP HCM còn chinh phục người xem ở gương mặt tròn, sáng sân khấu cùng nụ cười duyên với lúm đồng tiền trên má. Bất ngờ liên tiếp đến với Diễm Hương trong đêm thi cuối khi tên cô lần lượt xướng lên ở giải thưởng Người đẹp Ảnh và rồi, ngôi vị cao nhất Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010.

Lưu Thị Diễm Hương cùng hai Á hậu trong niềm vui hân hoan

Với câu hỏi: "Hình ảnh Văn Miếu Quốc Tử Giám gợi suy nghĩ gì về nét đẹp văn hóa của Việt Nam?", Diễm Hương đã tự tin trả lời lưu loát: "Như chúng ta đều biết, Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên và đã tồn tại 700 năm. Đó là một cái nôi nêu cao truyền thống hiếu học của người dân Việt Nam. Điều đó càng khiến chúng ta thấy tự hào hơn nữa bởi hiếm có dân tộc nào có được truyền thống hiếu học lâu đời như vậy.

Hoa hậu: Lưu Thị Diễm Hương

Truyền thống ấy vẫn được giữ và phát huy đến ngày nay, minh chứng rõ nhất là Việt Nam ta ngày ngày càng phát triển, ngày càng phát huy vị thế của mình trên bản đồ thế giới. Cũng như con người Việt Nam chúng ta được mọi người biết đến, đất nước chúng ta được mọi người kính trọng hơn", đã đưa Lưu Thị Diễm Hương lên ngôi Hoa hậuGiải Á hậu 1 trao cho Nguyễn Ngọc Kiều Khanh.

Cô gái từ Đức về nước dự thi luôn được đánh giá cao từ những ngày đầu của vòng chung kết. Hình thể chuẩn và sự nổi bật trên sân khấu đã mang đến cho Kiều Khanh danh hiệu. Người đẹp Biển. Điểm đáng tiếc cho người đẹp này có thể nằm ở cách trang điểm và làm tóc. Mái tóc bới cao làm gương mặt của cô trông hơi già so với nét trẻ trung, rạng rỡ thường thấy. Giải Á hậu 2 cũng thuộc về một thí sinh từ nước ngoài, Phạm Thúy Vy Victoria. Là cháu gái của nhạc sĩ Đức Huy, cô gái 20 tuổi cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả khi giành được suất đầu tiên vào top 15 nhờ thắng giải. Vẻ thông minh, hiện đại toát ra từ hình dáng bên ngoài cùng tác phong làm việc tự tin, chuyên nghiệp cũng là thế mạnh của Thúy Vy. Cô hiện là sinh viên ĐH Berkeley (California), một trong 10 trường danh tiếng của Mỹ.

Thí sinh còn lại tham gia phần thi ứng xử là: Phan Thị Lý và Phan Thị Mơ. Trước đó, Ban giám khảo cũng trao các giải thưởng phụ như: Người đẹp thân thiện cho Ngụy Thanh Lan (giải do các thí sinh bình chọn), Gương mặt khả ái cho Daniela Nguyễn Thu Mây, Người đẹp thanh lịch cho Nguyễn Mai Anh. Một ngày trước chung kết, BTC Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn với lý do, website cuộc thi HHTG Người Việt bị tấn công khiến kết quả bình chọn cho các người đẹp bị xáo trộn, thay đổi bất thường.

Tốp 5 người đẹp vào chung kết

Trong các phần thi diễn, 40 thí sinh phải thử thách đầu tiên với việc trình diễn áo tắm. Tuy thế, các người đẹp vẫn tỏ ra khá tự tin, uyển chuyển trong từng động tác hình thể. Họ được chia thành 4 tốp, bước ra trong bộ đồng phục màu đỏ, cùng kiểu trang điểm, làm tóc với điểm nhấn là bông hoa trắng cài một bên tóc. Lần lượt sau đó là các phần thi diễn Áo dài, Áo dạ hội. Tính cạnh tranh giữa các thí sinh dường không có trong đêm thi cuối cùng này bởi, thời gian chung sống và gắn bó tập luyện đã mang lại cho các cô gái trẻ nhiều kỷ niệm. "Đây là trải nghiệm đẹp và tôi thấy mình được yêu thương, trưởng thành hơn rất nhiều", Hoa hậu Diễm Hương đã bày tỏ như thế trong phần giao lưu với MC Anh Tuấn và Diễm Quỳnh. Riêng đối với các cô gái đến từ khắp nơi trên thế giới, đây là cơ hội quý để họ trau dồi tiếng Việt cũng như tiếp thu thêm kiến thức về quê hương mình. Với chủ đề "Sắc biển, hương sen, tâm hồn Việt", đêm chung kết diễn ra đậm cả phong cách truyền thống, đương đại. Phần đầu chương trình sôi nổi, hiện đại, mang tính quốc tế… với bản nhạc sôi động của Hà Anh Tuấn, tiết mục dân gian đương đại của nhóm 5 Dòng Kẻ hay Tùng Dương. Sau đó, càng về sau, bản sắc Việt ngày càng đậm nét hơn với điệu múa Chăm đặc trưng của tỉnh Nha Trang - Khánh Hòa hay gia điệu dìu dặt của ca khúc (sáng tác Trịnh Công Sơn) dùng làm nhạc nền cho phần thi diễn Áo dài... Quang Viện (Tổng hợp)

  • Từ khóa