Chủ nhật, 28/07/2024, 19:29[GMT+7]

Thư viện Thái Bình: Đạt giải cao tại Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách toàn quốc

Thứ 2, 23/08/2010 | 09:14:03
2,742 lượt xem
Chung kết Liên hoan Tuyên truyền giới thiệu sách toàn quốc chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội vừa diễn ra ngày 17-8 tại Nhà hát lớn (Thủ đô Hà Nội).

Ảnh: Hà Dung

Tham gia liên hoan có 11 đội đến từ các liên hiệp thư viện khu vực trong toàn quốc. Đoàn Thái Bình với giải nhất Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách khu vực các tỉnh đồng bằng sông Hồng, vinh dự được đại diện cho 11 tỉnh trong khu vực tham gia chung kết liên hoan toàn quốc.

Trong thời gian từ  25 – 30 phút, các đội tham gia liên hoan thể hiện bốn nội dung: giới thiệu đội hình; giới thiệu, điểm sách, giới thiệu nguồn lực thông tin; trả lời câu hỏi của các ban giám khảo; thể hiện năng khiếu. Tuy thời gian chuẩn bị ngắn, chương trình thay đổi liên tục song đội Thái Bình với 19 em đã nhận được sự quan tâm, động viên của Ban giám đốc Thư viện tỉnh, tích cực tập luyện và rất tự tin.

Ba em trong đội hình thi chính là: Nguyễn Việt Hà, Lưu Trần Việt Hoàng, Nguyễn Thị Nhật Minh đến từ trường Tiểu học An Bài (Quỳnh Phụ) đã được ban giám khảo và khán giả đánh giá cao với màn chào hỏi giới thiệu sách “Hỏi đáp 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”; phần thi trả lời câu hỏi sáng tạo thông minh và tài năng khi thể hiện năng khiếu với bài hát “Người Hà Nội”. Đặc biệt ở phần chào hỏi và giới thiệu sách, đội Thái Bình được đánh giá cao, nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng bởi bên cạnh tài năng thể hiện của cá nhân các em, có sự phối hợp sáng tạo bằng màn múa mềm mại, uyển chuyển; của đạo cụ và máy chiếu minh hoạ sinh động, hấp dẫn làm nổi bật thông điệp muốn chuyển tải; đặc biệt là kịch bản được đánh giá chuẩn bị công phu, sáng tạo, lời dẫn rất mới...

Kết quả, đội Thư viện Thái Bình vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; một giải nhất và phần thưởng; một giải phụ thể hiện sáng tạo trong phần thi trả lời câu hỏi. Đây cũng là kết quả cao nhất của thư viện Thái Bình đạt được trong các kỳ liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách ở khu vực và toàn quốc từ trước tới nay.

Hà Dung

  • Từ khóa