Chủ nhật, 28/07/2024, 19:21[GMT+7]

Nguyễn Thị Huyền hóa thành cô gái câm điếc

Thứ 7, 22/05/2010 | 15:41:01
32,173 lượt xem
Hoa hậu Việt Nam 2004 thử thách khả năng diễn xuất của mình trong một vai diễn khó. Cô gái trẻ mà Nguyễn Thị Huyền diễn trong phim 'Lâu đài tình ái' bị khuyết tật bẩm sinh.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền giản dị trong vai một cô gái câm. Ảnh: P.S.

Hoa hậu chia sẻ, lần đầu đóng phim truyền hình, nhưng cô gặp phải một vai diễn khó, không là người bình thường. "Tôi phải bỏ ra nửa tháng cùng đoàn làm phim vào tận các trường dành cho trẻ khuyết tật, quan sát cử chỉ, động tác sinh hoạt của các em để làm tư liệu cho vai diễn", Nguyễn Thị Huyền cho biết.

Để học được những động tác của người câm, mỗi ngày, người đẹp phải tập nói bằng tay nhiều giờ liền. Cô cũng tập cho mình cảm giác sống trong tâm thế của những hoàn cảnh đặc biệt này. Nguyễn Thị Huyền cho biết thêm, khi đọc kịch bản phim, cô nhận lời ngay vì tính nhân văn lồng trong thông điệp, nhắc nhở mọi người hãy quan tâm nhiều hơn đến người khuyết tật. Hơn nữa, ý nghĩa của phim lại trùng hợp với công việc hiện tại của Huyền, phóng viên kiêm biên tập viên chương trình "Cuộc sống vẫn tươi đẹp" dành cho người khuyết tật đang phát sóng trên VTV4.

"Người khuyết tật gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp và khó hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng. Tôi muốn thông qua vai diễn của mình, xóa bỏ bức rào ngăn cách giữa họ với đời sống xã hội, hòa nhập hơn với mọi người xung quanh", Hoa hậu nói.

Nguyễn Thị Huyền có nhiều cảnh đóng cùng danh hài Hoài Linh trong phim. Ảnh: P.S.

Nguyễn Thị Huyền vào vai Ly, cô gái khuyết tật trong phim Lâu đài tình ái. Ly là cháu gái nuôi của ông Ngoại (nghệ sĩ Hoài Linh diễn xuất). Sự chăm sóc chu đáo của cô cháu khiến ông cảm động và dành nhiều tình thương. Ông còn tác hợp Ly cho người cháu ruột của mình. Tuy nhiên, cuộc sống không đơn giản, kẻ thương thì ít mà người ghét thì nhiều. Cuộc sống và tình cảm của cô gái trẻ khuyết tật cứ bị cản trở bởi một người đàn bà đầy mưu mô (diễn viên Thân Thúy Hà đảm trách).

Ly bằng tấm lòng và việc làm của mình cảm hóa tất cả, tự tìm lấy hạnh phúc đời mình.

Phim Lâu đài tình ái còn có sự góp mặt của: nghệ sĩ Chí Tài, ca sĩ Phi Nhung, Dương Ngọc Thái, diễn viên Tấn Hoàng..., sẽ được lên sóng truyền hình từ ngày 12/7.

Dung Lâm

  • Từ khóa