Thứ 2, 29/07/2024, 11:33[GMT+7]

Họp xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú

Thứ 6, 02/10/2020 | 16:33:51
6,074 lượt xem
Chiều ngày 2/10, Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú lần thứ ba năm 2021 họp xét tặng các danh hiệu này trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng chủ trì cuộc họp.

Kết thúc 15 ngày đăng tải công khai kết quả  trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thái Bình từ phiên họp lần thứ nhất về các nghệ nhân tiêu biểu được Hội đồng cấp tỉnh lựa chọn trình Hội đồng cấp bộ xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình không nhận được ý kiến phản ánh của các cá nhân, tổ chức đối với những nghệ nhân đủ điều kiện. Song, có 3 đơn đề nghị xem xét bỏ phiếu lại 1 trường hợp xét tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú trong giữ gìn phát huy tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt.

 Các thành viên Hội đồng thảo luận tại cuộc họp. 

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp công tác xét tặng các danh hiệu, đồng thời thảo luận, đánh giá về thành tích và những nỗ lực, cố gắng của trường hợp được đề nghị bổ sung, hội đồng đã bỏ phiếu kín và thống nhất trường hợp này đủ điều kiện đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục công khai kết quả cuộc họp trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến nhân dân trong 15 ngày; đồng thời hoàn thiện hồ sơ những trường hợp không có kiến nghị để sớm trình lên các cơ quan cấp trên xét tặng.

Tú Anh