Thứ 7, 27/04/2024, 16:06[GMT+7]

Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam và giỗ tổ sân khấu Cải lương

Thứ 5, 27/09/2012 | 08:59:01
2,065 lượt xem
Thực hiện Quyết định số 13/QĐ-TTg ngày 4-01-2011 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sân khấu Việt Nam, tối ngày 26-9, Đoàn Cải lương Thái Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày Sân khấu Việt Nam” (12-8 âm lịch) và giỗ tổ Sân khấu Cải lương.

Đồng chí Bùi Công Phượng - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị, các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công cùng đông đảo người yêu mến nghệ thuật cải lương đã về dự.

Ngày 12-8 vốn là ngày giỗ tổ sân khấu để các nghệ sĩ tưởng nhớ, biết ơn các vị tiên sư, tổ sư, tôn sư đã mở đường nghệ thuật. Từ khi có Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 12-8 âm lịch hàng năm làm ngày Sân khấu Việt Nam, đây là lần đầu tiên Đoàn Cải lương tổ chức lễ kỷ niệm kết hợp cùng giỗ tổ sân khấu cải lương để tôn vinh ngành nghệ thuật của mình.

Tại buổi lễ, văn tế được Nghệ sĩ ưu tú Xuân Vũ - Trưởng đoàn trình bày bằng ngôn ngữ nghệ thuật cải lương, cùng với bài diễn văn đã ôn lại lịch sử sân khấu và chặng đường hình thành, phát triển nghệ thuật cải lương, 58 năm phát triển của Đoàn Cải lương Thái Bình.

Sau lễ tế, các thế hệ nghệ sĩ cùng các vị khách yêu mến sân khấu cải lương đã thực hiện lễ dâng dương theo nghi thức truyền thống. Tại lễ kỷ niệm, nhiều tiết mục cải lương được các nghệ sĩ thể hiện phục vụ đông đảo khán giả. Đây cũng là dịp để các cá nhân yêu thích cải lương, giao lưu với các nghệ sĩ và thể hiện tài năng hát cải lương của mình.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa