Thứ 6, 17/05/2024, 16:37[GMT+7]

Ngành Văn hóa- Thông tin Tiền Hải Gắn kết nội dung hoạt động với hai cuộc vận động lớn

Thứ 4, 31/10/2012 | 10:57:40
1,226 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, hòa chung không khí thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại của đất nước, của địa phương, các hoạt động văn hóa - thể thao - thông tin (VH-TT-TT) tại Tiền Hải khá sôi động, thu được nhiều kết quả tích cực góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân trong huyện khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sự nghiệp phát triển KT-XH, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Giải vật tự do tổ chức tại Tiền Hải

Triển khai thực hiện phong trào “Xây dựng Gia đình văn hóa” toàn huyện có 74/174 thôn làng, 71/102 trường học, 19/60 cơ quan được huyện và tỉnh công nhận “Đơn vị văn hóa”. Số làng, thôn xây dựng được hương ước ngày càng tăng  155/174 thôn. Toàn huyện xây mới và cải tạo được 49 nhà văn hóa thôn, đứng đầu là Thị trấn Tiền Hải 7/7 khu phố đã hoàn thành xây dựng nhà văn hóa. Các nhà văn hóa thôn làng không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động VH-TT-TT mà còn là địa điểm hội họp của làng, của các tổ chức quần chúng... 

Tiền Hải đã thành lập được 149 câu lạc bộ chèo, thơ, nhạc trẻ... đang đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân. Trong điều kiện khó khăn chung, phong trào thể dục thể thao ở Tiền Hải vẫn duy trì tốt, nhiều lĩnh vực có sự bứt phá. Năm 2012, Tiền Hải đoạt giải Nhất bóng chuyền các đội mạnh, nhất toàn đoàn môn vật tự do với 4 huy chương vàng, 3 bạc, 2 đồng. Ngoài ra, huyện còn liên tục tổ chức nhiều lớp huấn luyện thể dục - thể thao như bơi lội, cầu lông, bóng đá, vật cho hàng trăm vận động viên làm nòng cốt cho các đơn vị, địa phương của huyện. Phòng VH - TT còn phối hợp với Trung tâm văn hóa, các đoàn thể quần chúng tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như giải vật mùa xuân, lớp múa hát chèo, thi thông tin lưu động và 3 sân chơi “văn hóa làng” tại các xã Nam Cường, Nam Phú, Đông Trà. Đồng thời, phối hợp với các xã dựng 40 cổng chào xã, 25 cổng chào thôn, hàng trăm khẩu hiệu, hàng trăm panô, tổ chức nhiều đợt thi đọc sách, báo và các hoạt động văn hóa khác.

Theo đánh giá của huyện và ngành, thời gian qua phong trào VH-TT-TT ở Tiền Hải phát huy hiệu quả thiết thực là do đã gắn kết các hoạt động  với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  và chung sức xây dựng nông thôn mới. Ngành VH-TT Tiền Hải đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên và nhân viên của các đơn vị cũng như cán bộ VH-TT của 35 xã, thị trấn quán triệt sâu sắc hai nhiệm vụ chính trị trọng tâm này. Ngành tham mưu cho Huyện ủy - UBND huyện ra văn bản chỉ đạo các đơn vị và các đoàn thể phối hợp hành động, như kết hợp với Đài Truyền thanh đưa thông tin về cơ sở, xây dựng hàng loạt chương trình, chuyên đề, chuyên mục để tuyên truyền sâu rộng thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Phối hợp với các xã tổ chức trọng thể ngày kỷ niệm “50 năm Bác Hồ về thăm Nam Cường”; đưa nhiều hình ảnh về xây dựng giao thông, thủy lợi theo mô hình xây dựng nông thôn mới. Ngành còn tham mưu với huyện và các ban, ngành của huyện phát động rộng rãi cán bộ, nhân dân viết bài biểu dương các tấm gương điển hình tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các việc làm cụ thể hàng ngày tại thôn, làng, xã và cơ quan, đơn vị để liên tục tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cho mọi người cùng học tập noi theo.

Nhằm duy trì và phát huy kết quả hoạt động của ngành, ngành VH-TT Tiền Hải tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, sinh hoạt chi bộ Đảng  tập trung vào việc kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ; chỉ rõ nguyên nhân và trách nhiệm cá nhân đối với những công việc chưa hoàn thành; tập trung trí tuệ xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho tháng tới, quý tới. Mỗi nội dung của công việc đều gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực chung sức xây dựng nông thôn mới.

Bài, ảnh: Phan Anh

  • Từ khóa