Thứ 3, 16/04/2024, 15:25[GMT+7]

Cả nước đón giao thừa đặc biệt của tết Tân Sửu trong bình an

Thứ 6, 12/02/2021 | 07:45:34
8,436 lượt xem
Nhiều địa phương hạn chế các hoạt động vui chơi, tụ tập đông người để phòng chống dịch. Nhiều gia đình có lễ đón giao thừa một cách đặc biệt so với các năm trước.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vốn là nơi người dân tập trung mỗi đêm Giao thừa xem bắn pháo hoa nay cũng ít người đến. Ảnh: VOV

Tại Hà Nội, đêm giao thừa năm nay có phần tĩnh lặng hơn. Thành phố chỉ tổ chức 1 địa điểm bắn pháo hoa đón năm mới, hạn chế tụ tập đông người. Dòng người du xuân không còn đông đúc như những đêm giao thừa trước. Nhiều người cảm nhận một đêm Hà Nội chậm rãi, tĩnh mịch hơn và một giao thừa ấm áp bên gia đình.

Cả nước đón giao thừa đặc biệt của Tết Tân Sửu trong bình an - Ảnh 1.

Quảng trường Cách mạng tháng Tám vắng lặng. Ảnh: VOV

Cả nước đón giao thừa đặc biệt của Tết Tân Sửu trong bình an - Ảnh 2.

Đường Đinh Tiên Hoàng khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng thưa thớt người đi. Ảnh: VOV

Cả nước đón giao thừa đặc biệt của Tết Tân Sửu trong bình an - Ảnh 3.

Phố Trần Nhân Tông trước cổng công viên Thống Nhất điểm duy nhất bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội vắng lặng. Ảnh: VOV

Đêm giao thừa ở Thành phố Hồ Chí Minh không có pháo hoa. Hội hoa Xuân (Quận 1), các tuyến đường trung tâm thành phố hay Đường hoa Xuân (Phú Mỹ Hưng, Quận 7), mọi năm, đông nghịt người đến chơi Tết thì năm nay, người dân chấp hành nghiêm yêu cầu của Thành phố về đón một cái Tết trong nhà và không tụ tập đông người.

Cả nước đón giao thừa đặc biệt của Tết Tân Sửu trong bình an - Ảnh 4.

Đúng thời khắc giao thừa, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh) chỉ còn vài nhóm bạn trẻ. Mọi người đón chào thời khắc giao thừa không pháo hoa, không nhạc xuân, không có đồng hồ đếm ngược… Tất cả lặng lẽ trong một đêm giao thừa khác lạ thời dịch COVID-19. Ảnh: Dân trí

Nơi địa đầu Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang đã chào đón năm mới trong tiết trời thuận lợi. Tại Quảng trường 26/3 và các khu vui chơi công cộng, việc hoạt động tập trung đông người đã được hạn chế đến mức tối đa. Rải rác có một số gia đình đi du xuân nhưng vẫn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Cả nước đón giao thừa đặc biệt của Tết Tân Sửu trong bình an - Ảnh 5.

Người dân Đà Nẵng đổ về đường hoa (khu vực cầu Rồng) để vui chơi, đón giao thừa. Đa số mọi người đều chấp hành việc đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Dân trí

Cầu Rồng mọi năm vẫn là địa điểm được ưa thích của người dân thành phố biển Đà Nẵng tới du xuân, chờ xem pháo hoa trên sông Hàn, chụp hình, và chờ đợi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Năm nay, giao thừa ở đây có phần trầm lắng hơn. Những người dạo chơi bên ngoài đêm giao thừa hầu hết là các bạn trẻ, tất cả đều mang khẩu trang.

Còn tại Cà Mau, nếu như những năm trước, vào đêm đón giao thừa, hàng ngàn người dân Cà Mau cùng nhau ra đường, đón năm mới, thì năm nay đường phố dường thưa vắng hơn. Dù giao thừa không nhộn nhịp bằng những năm trước, thay vào đó là sự đồng lòng, chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để có một mùa Xuân an toàn.

Theo vtv.vn