Thứ 6, 29/03/2024, 13:52[GMT+7]

Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2021

Thứ 6, 16/04/2021 | 15:06:14
1,328 lượt xem
Sáng ngày 16/4, tại Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2021.

Audio: 19042021_Khai_mac_ngay_sach_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và cắt băng khai mạc.

Xác định vị trí, tầm quan trọng của sách và việc đọc sách đối với sự phát triển trí tuệ, tinh thần của người dân, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam. Từ đó tới nay, ngày Sách Việt Nam được tổ chức trên phạm vi cả nước với quy mô ngày càng lớn với sứ mệnh phát triển văn hóa đọc và phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2021 được tổ chức với các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách, giao lưu với diễn giả, tặng sách cho các tập thể và cá nhân nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Qua đó cũng để khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đây cũng là dịp để tôn vinh những người  làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; đồng thời tạo động lực thúc đẩy trách nhiệm tham gia của toàn dân và xã hội trong việc phát triển văn hóa đọc, nhất là đối với học sinh, sinh viên, thế hệ trẻ hướng việc đọc sách trở thành một thói quen và nét đẹp trong cộng đồng.

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2021, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng về giá trị, ý nghĩa, tinh thần của ngày Sách và Văn hóa đọc, từ đó góp phần phát triển văn hóa đọc của người dân Thái Bình; đồng thời triển khai có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc ở các địa bàn dân cư.

Nhân ngày Sách và Văn hóa đọc, UBND tỉnh tặng 100 bản sách cho Không gian đọc Niềm tin.

Nhân dịp này, Không gian đọc “Niềm tin”, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, các em học sinh tiêu biểu đã được tặng sách và giao lưu với diễn giả về chủ đề “Tạo thói quen đọc sách cho con trẻ”.

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2021 diễn ra tại Thư viện tỉnh từ ngày 16 - 18/4 với các gian trưng bày sách nghệ thuật, hội sách giá rẻ…

Tú Anh