Thứ 7, 18/05/2024, 13:35[GMT+7]

Thái Thụy Tăng cường công tác quản lý lễ hội

Thứ 5, 29/11/2012 | 10:49:27
1,242 lượt xem
Trung bình mỗi năm Thái Thụy có từ 73 đến 75 lễ hội được tổ chức trên địa bàn. Thời gian qua, huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện nhiều biện pháp quản lý bảo đảm cho các lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh đáp ứng nhu cầu văn hoá tâm linh, tín ngưỡng của các tầng lớp nhân dân.

Khi tổ chức lễ hội hầu hết các địa phương đều thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của các cơ quan quản lý Nhà nước: xây dựng kế hoạch, thành lập ban tổ chức, có kịch bản chi tiết các hoạt động lễ nghi, niêm yết nội quy sinh hoạt văn hoá, ứng xử; đồng thời tổ chức tuyên truyền ở cả trước, trong và sau lễ hội. 100% lễ hội có phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, 85% có hệ thống y tế và vệ sinh công cộng, 68%  quy hoạch hàng quán, dịch vụ ăn uống riêng biệt. Tại các lễ hội, ngoài phần lễ, xã và các thôn, làng cũng tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian thu hút đông đảo khách thập phương và người dân đến tham dự 

Công tác thanh kiểm tra tại các lễ hội cũng được Thái Thụy thực hiện thường xuyên, liên tục nên đã hạn chế tối đa các hành vi mê tín dị đoan, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ép khách và thương mại hoá trong lễ hội. Qua đánh giá, 85% các lễ hội trên địa bàn huyện giữ gìn được bản sắc văn hoá truyền thống của địa phương, tạo kinh phí từ nguồn xã hội hoá để trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, đồng thời góp phần quảng bá tiềm năng du lịch văn hoá tâm linh của địa phương.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

  • Từ khóa