Thứ 6, 29/03/2024, 13:03[GMT+7]

Kiến Xương: Phát động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Thứ 5, 22/04/2021 | 16:51:16
8,469 lượt xem
Chiều ngày 22/4, Trung tâm Văn hóa Thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021.

Đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh trao tặng sách cho Trường THCS Thanh Nê (Kiến Xương).

Tại lễ phát động, Thư viện tỉnh đã tổ chức chuyến xe “Hành trình ánh sáng tri thức” với hơn 2.000 tài liệu phục vụ tại chỗ, thu hút đông đảo đại biểu và các em học sinh trải nghiệm và đọc những cuốn sách yêu thích. Bên cạnh đó, các đại biểu và các em học sinh đã tham quan các mô hình sắp xếp sách nghệ thuật với nhiều chủ đề như: “Nhịp cầu tri thức”, “Văn hóa đọc hội tụ và lan tỏa”, “Thái Bình vươn ra biển lớn” cùng những hình ảnh, pa-nô tái hiện những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc qua hai cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Các em học sinh Trường THCS Thanh Nê (Kiến Xương) tham quan các mô hình sắp xếp sách nghệ thuật theo chủ đề.

Lễ phát động nhằm khuyến khích, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh. Đồng thời huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, phát huy giá trị đạo đức và truyền thống hiếu học của dân tộc.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh và Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Kiến Xương đã trao tặng Trường THCS Thanh Nê 200 cuốn sách. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ diễn ra trong hai ngày 22 và 23/4 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Kiến Xương.

Thanh Huyền

(Đài TT-TH Kiến Xương)