Thứ 5, 23/05/2024, 09:48[GMT+7]

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 2 "Thiên mệnh anh hùng" giành giải Đặc biệt của Ban Giám khảo

Thứ 6, 30/11/2012 | 13:45:07
977 lượt xem
“Thiên mệnh anh hùng” của điện ảnh Việt Nam xuất sắc giành giải thưởng Đặc biệt của Ban Giám khảo cho thể loại phim truyện.

Đoàn làm phim "Thiên mệnh anh hùng" nhận giải thưởng đặc biệt của Ban Giám khảo

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, tối 29/11, Lễ Bế mạc và Trao giải Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 2 đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 2 thu hút được hơn 200 tác phẩm từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Châu Á Thái Bình Dương tham dự. Ban tổ chức đã chọn ra hơn 100 tác phẩm điện ảnh xuất sắc của các nền điện ảnh thế giới, chiếu tại 9 cụm rạp. Đặc biệt, 40 bộ phim xuất sắc của điện ảnh Việt Nam qua các thời kỳ đã được trình chiếu tạo ra không khí sôi động, hấp dẫn đậm chất điện ảnh cho công chúng yêu điện ảnh.

Ban Giám khảo đã cho giải Phim truyện xuất sắc nhất cho Bộ phim Bị còng tay của điện ảnh Philippines; Giải đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Reis Celick phim Đêm Yên Lặng của Thổ Nhĩ Kỳ và ông Iskandar Usmonov phim Điện tín của Tajikistan; Giải nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Ilyas Salman trong phim Đêm yên lặng; Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trao cho Yin Yaning trong phim Bài ca của sự im lặng của điện ảnh Trung Quốc…

Đặc biệt, bộ phim dã sử “Thiên mệnh anh hùng” của đạo diễn Victor Vũ, điện ảnh Việt Nam đã giành giải thưởng Đặc biệt của Ban Giám khảo cho phim truyện. Bộ phim được đánh giá là có phong cách làm phim độc đáo, giầu tính nhân văn.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức Liên hoan cũng công bố kết quả Trại sáng tác trẻ Haniff: Giải thưởng tài năng trẻ xuất sắc nhất Trại sáng tác được trao cho Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp (Việt Nam); Giải Nhà biên kịch tài năng thuộc về Đỗ Minh Tú (Việt Nam); đạo diễn Nguyễn Vũ Đức (Việt Nam) giành giải Nhà sản xuất tài năng./.

Theo VOV

  • Từ khóa