Chủ nhật, 28/07/2024, 19:33[GMT+7]

Nhà thơ Hữu Thỉnh tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà văn

Thứ 7, 07/08/2010 | 07:57:06
2,900 lượt xem
Nhận được 100% số phiếu bầu từ thành viên BCH, nhà thơ 68 tuổi tiếp tục nhiệm kỳ thứ ba trên cương vị Chủ tịch Hội nhà văn VN. 3 vị trí Phó chủ tịch thuộc về các nhà văn Nguyễn Trí Huân, Lê Quang Trang và Nguyễn Quang Thiều.

Nhà thơ Hữu Thỉnh

Trong phiên họp đầu tiên của Ban chấp hành (BCH) mới diễn ra vào chiều 6/8, tác giả Thương lượng với thời gian được toàn bộ thành viên bầu vào vị trí lãnh đạo Hội. Danh sách 5 ủy viên thường vụ, ngoài chủ tịch và 3 phó chủ tịch, còn có sự góp mặt của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ. Tác giả Những bức tường lửa Khuất Quang Thụy được bầu làm Trưởng ban kiểm tra của Hội Nhà văn.

Chia sẻ với báo chí ngay sau khi tái đắc cử, nhà thơ Hữu Thỉnh đề cập đến những nhiệm vụ trọng tâm của Ban lãnh đạo Hội khóa VII. “Trước hết, BCH Hội sẽ nỗ lực phát huy mọi tiềm năng sáng tạo để chúng ta ngày càng có nhiều tác phẩm hay. Nhiệm vụ thứ hai rất quan trọng là đoàn kết đội ngũ, phát hiện bồi dưỡng nhiều tài năng mới cho đất nước. Thứ ba là tạo mọi điều kiện để gắn bó nhà văn với đời sống, với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…”, ông nói.

Để thực hiện được những nhiệm vụ này, Chủ tịch khẳng định: “Tập thể BCH Hội nhà văn khóa VIII sẽ nguyện trở thành một sinh thể thống nhất, một cơ thể thống nhất, lấy sự đoàn kết nhất trí là một trong những bí quyết đầu tiên thúc đẩy sự phát triển của đời sống văn học”.

Nhà văn Hữu Thỉnh sinh năm 1942, tốt nghiệp trường Viết văn Nguyễn Du khóa I. Ông tham gia Ban chấp hành Hội nhà văn liên tục các khóa 3, 4, 5, 6, 7 và 8, đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội ba nhiệm kỳ liên tục. Ông là Đại biểu quốc hội khóa 10 và 11.

Theo VnExpress

  • Từ khóa