Thứ 6, 17/05/2024, 15:29[GMT+7]

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Kiểm tra công tác quản lý di tích và tổ chức lễ hội tại Thái Bình

Thứ 6, 25/01/2013 | 14:46:01
1,295 lượt xem
Ngày 24-1-2013, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn cùng Đoàn công tác của Bộ đã về kiểm tra công tác quản lý di tích và công tác tổ chức lễ hội đầu Xuân Quý Tỵ 2013.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn cùng đoàn công tác làm việc tại Chùa Keo

Các đồng chí: Cao Thị Hải - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Công Phượng - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng làm việc với đoàn.

 

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và các thành viên Đoàn công tác ấn tượng về giá trị kiến trúc, khuôn viên cảnh quan khang trang, sạch đẹp của di tích Đền Trần, Đền Tiên La, đặc biệt là di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Keo. Đồng thời cho rằng các di tích có quy hoạch hợp lý, đầu tư bài bản, mô hình phân cấp quản lý di tích về địa phương là hợp lý, công tác quản lý di tích nghiêm cẩn; công tác chuẩn bị lễ hội tốt, đã chú ý khắc phục một số nhược điểm về mê tín dị đoan, tệ nạn cờ bạc trá hình... Đoàn công tác đề nghị các ban quản lý di tích quan tâm lưu ý việc hướng dẫn khách thập phương đặt tiền dầu đèn tránh gây phản cảm do rơi vãi, định hướng cách đặt hòm công đức; đề nghị có dự báo lượng khách vào dịp lễ hội để chủ động công tác phục vụ, bảo đảm an ninh trật tự, quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy...

 

Sau khi nghe đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo tỉnh, huyện và ngành văn hoá cũng như ban quản các di tích, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn ủng hộ chủ trương quy hoạch, xây dựng di tích xứng tầm di tích quốc gia và di tích đặc biệt quốc gia, phù hợp với điều kiện thực tế và theo đúng quy định của pháp luật; chủ trương dựng lại Chùa Bến trong cụm di tích Đền Trần và đưa một số di tích vào chương trình mục tiêu quốc gia trong những năm tiếp theo; đồng thời hỗ trợ Thái Bình về công tác quảng bá di tích cũng như du lịch trên các ấn phẩm báo chí của Bộ. Đồng chí Thứ trưởng định hướng một số nhiệm vụ để thực hiện tốt công tác quản lý di tích và lễ hội trong thời gian tới như thường xuyên tuyên truyền các văn bản của Bộ về công tác quản lý di tích, tổ chức lễ hội; đề nghị bổ sung thêm vào các quy hoạch Chùa Keo trước đây để xứng tầm di tích Quốc gia đặc biệt; tăng cường công tác tuyên truyền về di tích và lễ hội; xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với du lịch tâm linh phục vụ hoạt động của Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013 cũng như du lịch Thái Bình.

 

Tin, ảnh: Hà Dung

 

  • Từ khóa