Thứ 3, 23/07/2024, 11:38[GMT+7]

Kiểm tra công tác quản lý di tích và tổ chức lễ hội tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 08/02/2022 | 18:23:48
10,155 lượt xem
Chiều ngày 8/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đoàn kiểm tra công tác quản lý di tích và tổ chức lễ hội tại một số khu di tích thuộc huyện Quỳnh Phụ.

Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại đền A Sào, xã An Thái (Quỳnh Phụ).

Đoàn đã đến kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội tại đền Đồng Bằng, đền Quan Điều Thất, xã An Lễ; đền A Sào, xã An Thái và đền Tứ Phủ, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ. Công tác quản lý và tổ chức lễ hội trước, trong và sau tết thực hiện nghiêm theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Quỳnh Phụ; quá trình tổ chức lễ hội tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mê tín dị đoan; công tác bảo đảm an ninh trật tự tại lễ hội duy trì đủ lực lượng. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ động tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào các địa điểm di tích; bố trí khu vực phòng chờ khi có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 cũng như xây dựng kịch bản cụ thể trong trường hợp có người nghi nhiễm.

Người dân đến dâng hương tại đền Đồng Bằng, xã An Lễ (Quỳnh Phụ) thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19.

Quá trình kiểm tra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo việc quản lý di tích, quản lý, tổ chức các lễ hội của địa phương; phân khu chức năng cụ thể cho từng khu vực trong di tích, sắp xếp khu vực bán hàng, dịch vụ, nơi trông giữ xe hợp lý, đồng thời thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp kinh doanh vi phạm; bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường. Yêu cầu ban quản lý các di tích không để xảy ra tình trạng mê tín, dị đoan. Trong công tác phòng, chống dịch thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của huyện, các xã, thị trấn và địa điểm di tích để người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch; chủ động xây dựng chi tiết các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong trường hợp xuất hiện dịch.

Nguyễn Cường