Thứ 6, 17/05/2024, 15:52[GMT+7]

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XI

Chủ nhật, 24/02/2013 | 17:42:58
1,284 lượt xem
Sáng 24/2, đúng ngày rằm Nguyên tiêu, Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình đã tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XI.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng gần 100 nhà thơ và những người yêu thơ đến từ Chi hội Thơ Hội Văn học Nghệ thuật, các câu lạc bộ thơ trong tỉnh đã về dự.

Ngày Thơ Việt Nam được tổ chức vào rằm Nguyên tiêu hàng năm là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh giá trị thơ ca Việt Nam, là dịp để các nhà thơ gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu thơ ca tới công chúng; định hướng thẩm mỹ và cổ vũ phong trào sáng tác thơ ca trong quần chúng nhân dân. Trong phát biểu của mình, đồng chí Đàm Văn Vượng khẳng định giá trị lớn lao của thi ca trong nền văn học nghệ thuật và đời sống con người; vai trò của thơ và  các nhà thơ đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc các nhà thơ tiếp tục có nhiều tác phẩm chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ thơ nói riêng và phong trào thơ ca tỉnh nhà nói chung trong thời gian tới.

Chương trình giao lưu chào mừng Ngày Thơ Việt Nam, sau các bài thơ kinh điển, nhiều bài thơ tiêu biểu đạt giải thưởng tại các cuộc thi trong và ngoài tỉnh được hội thơ say sưa cảm nhận, thưởng thức. Hầu hết các bài thơ đều mang chủ đề về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, viết về mẹ và tình yêu quê hương đất nước. Những câu thơ tài hoa, ý thơ độc đáo đã làm nên một “bữa tiệc” thơ ấn tượng.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa