Thứ 2, 20/05/2024, 09:20[GMT+7]

Phim Argo của đạo diễn Ben Áp-phlếch giành giải phim hay nhất Ô-xca năm 2013

Thứ 3, 26/02/2013 | 08:44:48
1,017 lượt xem
Sáng 25-2, theo giờ Việt Nam, Lễ trao giải Ô-xca 2013, giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Ðiện ảnh Mỹ nhằm vinh danh những nghệ sĩ, tác phẩm xuất sắc đã diễn ra tại Nhà hát Ðôn-bai của Lốt An-giơ-lét.

Như mọi mùa giải khác, hạng mục được chú ý hơn cả là cuộc tranh tài giữa các tác phẩm phim truyện. Vượt qua các đối thủ nặng ký gồm: Life of Pie;  Lincoln; Silver Linnings Playbook; Dijango Unchained; Zero Dark Thirty; Le Misérables; Amour và Beasts of the Southern Wild, phim Argo (bảy đề cử) của Ben Áp-phlếch (Ben Affleck) đã giành  Tượng vàng phim hay nhất Ô-xca năm 2013. Bộ phim này đồng thời được trao giải kịch bản chuyển thể và dựng phim xuất sắc.

Tác phẩm Amour của đạo diễn người Áo Mai-cơn Ha-nê-kê (Michael Haneke), một hiện tượng của điện ảnh thế giới năm 2012, giành nhiều giải thưởng tại các LHP danh giá, đã nhận tượng vàng Ô-xca phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Với 11 đề cử, phim Life of Pie của đạo diễn Lý An đã giành được bốn giải thưởng là đạo diễn xuất sắc, hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất, nhạc phim hay nhất, quay phim đẹp nhất. Dẫn đầu danh sách đề cử năm nay là Lincoln (12 đề cử) cũng chỉ giành được hai giải thưởng là nam diễn viên chính xuất sắc và giải thiết kế sản xuất.

Theo nhandan

  • Từ khóa