Thứ 5, 28/03/2024, 15:58[GMT+7]

Poster chính thức của Festival Huế 2022

Thứ 6, 15/04/2022 | 19:59:26
10,378 lượt xem
Ban tổ chức Festival Huế 2022 vừa công bố poster chính thức của Festival Huế 2022. Poster lấy hình ảnh chủ đạo của bốn loại hoa là mai, sen, cúc, tùng - là những hình ảnh có chất liệu phổ biến trong trang trí cung đình Huế và thể hiện một Festival Huế với định hướng bốn mùa trong năm.

Poster chính thức của Festival Huế 2022.

Việc công bố poster nhằm truyền tải những thông tin cơ bản về Festival Huế 2022 đến công chúng, giúp việc quảng bá lễ hội thuận tiện và có hiệu quả hơn.

Festival Huế 2022 được diễn ra từ ngày 25 - 30/6/2022 với nhiều chương trình mới lạ, hấp dẫn; tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, kiến trúc, du lịch tâm linh, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Theo Ban tổ chức Festival Huế, tứ thời là kiểu thức trang trí rất phong phú và đa dạng trên các công trình kiến trúc đền đài, lăng tẩm miếu mạo... mang tính tượng trưng và khái quát cao của triết học phương Đông về sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc… đã gắn sâu vào tâm linh về nhân sinh quan và vũ trụ quan của con người. Mai tượng trưng cho mùa Xuân, liên (sen) chỉ mùa Hạ, cúc chỉ mùa Thu, tùng chỉ mùa Đông.

Đặc biệt hình ảnh chủ đạo của Bộ nhận diện Festival Huế với 4 cánh cửa, 4 màu sắc mở ra 4 mùa trong năm thể hiện sự chào đón cùng khám phá những nét văn hóa đặc trưng riêng cho cả 4 mùa ở Huế.

Bộ nhận diện Festival Huế 2022 được thiết kế bắt mắt vừa có nét đặc trưng của Văn hóa Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, vừa mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông và thể hiện được một Festival Huế định hướng Festival bốn mùa. Tổng thể tất cả dung hòa các yếu tố truyền thống và hiện đại của một thành phố giàu di sản, hiểu quá khứ để biết tương lai, vươn mình hội nhập đi lên.

Theo vietbao.vn


  • Từ khóa