Chủ nhật, 28/07/2024, 19:19[GMT+7]

Phát động cuộc thi ảnh thanh niên ASEAN với chủ đề "Đoàn kết vì lợi ích chung"

Thứ 6, 15/04/2022 | 20:02:54
4,823 lượt xem
Cuộc thi ảnh thanh niên ASEAN vừa được phát động với chủ đề “Đoàn kết vì lợi ích chung”. Ba tác phẩm tiêu biểu cấp khu vực sẽ được mời tới Campuchia nhận giải tại Hội nghị Cộng đồng Văn hóa xã hội ASEAN.

Với chủ đề "Đoàn kết vì lợi ích chung”, cuộc thi nhằm mục tiêu cung cấp cơ hội chia sẻ các nền văn hóa, tín ngưỡng và sự thống nhất thông qua các bức ảnh; khuyến khích và trao quyền cho các thanh niên ASEAN tài năng trong việc thúc đẩy bản sắc và trách nhiệm xã hội; và tăng cường nhận thức và các giá trị ASEAN.

Cuộc thi gồm 2 vòng tranh tài. Ở vòng thi cấp quốc gia, mỗi nước thành viên ASEAN sẽ tuyển chọn 5 bức ảnh xuất sắc nhất để tham gia vòng thi cấp khu vực. Tại vòng này, ban giám khảo sẽ chấm điểm và chọn ra 3 bức ảnh đạt giải chung cuộc và 10 giải danh dự.

Các bức ảnh xuất sắc đạt giải sẽ được trưng bày tại địa điểm tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 - 41 và 3 tác phẩm đạt giải cấp khu vực sẽ được mời tới Campuchia để nhận giải tại Hội nghị Cộng đồng Văn hóa xã hội ASEAN.

Theo quy trình tuyển chọn tại Việt Nam, thí sinh tham gia phải là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18-35. Mỗi thí sinh được gửi dự thi duy nhất 1 ảnh, đảm bảo các điều kiện: do chính thí sinh chụp, địa điểm chụp tại Việt Nam. Ảnh định dạng JPG hoặc JPEG, độ phân giải ảnh: 150-300 DPI, kích thước ảnh từ 3-5 MB, cho phép cắt, điều chỉnh màu sắc. Ảnh không được chứa hình mờ, dấu thời gian hoặc đường viền và được đặt tên ảnh theo cấu trúc: Họ tên - Tên bức ảnh (viết bằng tiếng Anh).

Ngoài ra, tác giả cũng cần gửi kèm file chú thích về ảnh bằng tiếng Anh và dịch tiếng Việt (trong một file word) bao gồm một chú thích ngắn giới thiệu về bản thân, một tiêu đề ảnh (không quá 10 từ), một chú thích ngắn về ảnh (không quá 30 từ) và một bài miêu tả dài về ảnh (không quá 100 từ).

Ban tổ chức Cuộc thi sẽ tiếp nhận tác phẩm dự thi từ nay đến trước 17 giờ ngày 25/4.

Theo TTXVN


  • Từ khóa