Chủ nhật, 19/05/2024, 07:17[GMT+7]

Khai mạc trưng bày “Di sản chung của chúng ta"

Thứ 2, 11/03/2013 | 14:03:50
1,083 lượt xem
Vừa qua, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã khai mạc trưng bày “Di sản chung của chúng ta" với sự tham gia của 6 di sản thế giới và 8 bảo tàng lớn thuộc 3 quốc gia: Việt Nam – Lào – Campuchia. Trưng bày do Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ phối hợp tổ chức.

Phòng trưng bày có sự tham gia của chín bảo tàng và thiết chế văn hóa thuộc sáu khu di sản thế giới của ba nước Đông Dương: VN, Lào, Campuchia. Thông qua các hình ảnh, tư liệu, du khách sẽ được “tham quan” Hoàng thành Thăng Long, di sản Thành nhà Hồ, di sản Mỹ Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng (VN), Bảo tàng quốc gia Angkor, Bảo tàng sinh thái toàn cầu Preah Vihear, Bảo tàng Quốc gia Campuchia, Bảo tàng Preah Norodom Sihanouk (Campuchia) và Bảo tàng Vat Phou (Lào).

Thông qua công tác trưng bày, nhân dân các nước và du khách hiểu hơn về văn hóa, lịch sử và con người, đồng thời là dịp để khám phá các di sản thế giới, cũng như mối quan hệ của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia, qua đó khơi dậy cảm hứng sáng tạo, sự khám phá cũng như giúp đông đảo công chúng có ý thức hơn trong việc bảo tồn, tôn tạo và phát huy những giá trị nổi bật toàn cầu của các di sản này.

Bà Katherin Murler - Marin, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội khẳng định: "Cuộc trưng bày này là cơ hội tốt cho các di sản thế giới ở ba quốc gia cùng nhau tái khám phá những giá trị chung về văn hóa, lịch sử và cùng nhau nhận diện phương thức hòa hợp nhất để giới thiệu ra công chúng thế giới. Quá trình này sẽ giúp nâng cao nhận thức về khái niệm bảo tàng tại chỗ với vai trò vô cùng quan trọng trong diễn giải và giới thiệu ý nghĩa, cũng như những giá trị xác thực của Di sản thế giới đến công chúng, từ đó nâng cao hình ảnh của di sản."

Theo VOV

  • Từ khóa