Thứ 6, 17/05/2024, 18:56[GMT+7]

Bảo tàng tỉnh Tiếp nhận hơn 200 hiện vật trong chiến tranh

Chủ nhật, 17/03/2013 | 18:21:02
975 lượt xem
Chiều ngày 14/3 tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bảo tàng tỉnh đã tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật trong chiến tranh của Hội Cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh Thái Bình.

Hội Cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào đã bàn giao hơn 200 tài liệu hiện vật, hình ảnh cho Bảo tàng tỉnh lưu giữ. Đó là những vũ khí, quân trang, những kỷ vật và chiến lợi phẩm thu được của địch từ những cuộc tấn công phối hợp giữa quân tình nguyện Việt Namon> và bộ đội Lào trong kháng chiến. Thông qua các hoạt động nghiệp vụ của bảo tàng, các tài liệu, hiện vật trên sẽ được lưu giữ, bảo quản tốt, đồng thời trưng bày phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan, học tập của cán bộ, nhân dân và các em học sinh.

 

Nhân dịp này Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Giấy khen cho Hội Cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh Thái Bình và 14 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác sưu tầm tài liệu, hiện vật.

 

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa