Thứ 2, 01/07/2024, 00:18[GMT+7]

Thành phố: Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao

Thứ 5, 26/05/2022 | 09:18:52
15,646 lượt xem
Những năm gần đây, dân vũ thể thao đã trở thành bộ môn quen thuộc với người dân thành phố Thái Bình, nhất là chị em phụ nữ. Bởi nó không chỉ mang lại niềm vui, nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần mà còn là một liều thuốc quý đối với sức khỏe.

Câu lạc bộ dân vũ thôn Tam Lạc 2, xã Vũ Lạc hăng say luyện tập.

Vào buổi tối, gác lại những công việc thường ngày, thành viên của các câu lạc bộ (CLB) dân vũ có mặt đông đủ để luyện tập. Chị Đoàn Thị Hải, chủ nhiệm CLB dân vũ thể thao thôn Tam Lạc 2, xã Vũ Lạc chia sẻ: Là thành viên CLB văn nghệ của thôn, khi thấy phong trào dân vũ thể thao phát triển rộng khắp ở các địa phương trên cả nước, được sự khuyến khích của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã, tôi cùng các chị em trong Chi hội Phụ nữ thôn đã mạnh dạn thành lập CLB dân vũ thể thao. Ban đầu CLB chỉ có hơn 10 thành viên. Sau một thời gian luyện tập đã có hơn 30 thành viên là phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tận dụng lợi thế thôn có sân vận động rộng và có điện thắp sáng nên tối nào chị em cũng cùng nhau luyện tập. Qua luyện tập, chị em đều thấy hoạt động này rất vui và bổ ích, có sức khỏe tốt hơn, giúp giảm bớt mệt mỏi sau một ngày lao động vất vả.

Chị Phạm Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ Lạc cho biết: Thời gian qua, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe với nhiều hình thức phong phú. Trong đó, chú trọng phát triển mô hình CLB dân vũ thể thao tại các thôn, xóm. Toàn xã có 8 CLB dân vũ thể thao, thu hút trên 800 chị em ở nhiều lứa tuổi tham gia. Từ khi thành lập đến nay, các CLB dân vũ sinh hoạt đều đặn. Ngoài luyện tập nâng cao sức khỏe, các CLB còn tích cực tổ chức giao lưu giữa các CLB trong và ngoài xã; tham gia biểu diễn trong các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao trên địa bàn xã.

Gần 2 tháng nay, khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, cứ 7 giờ 30 phút các buổi tối chị em phụ nữ tổ 1, phường Trần Lãm lại tụ họp tại nhà văn hóa để luyện tập. Các điệu nhảy được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango hay lồng ghép qua các làn điệu dân ca, nhạc cách mạng thể hiện sự khỏe khoắn, sôi động, cuốn hút người xem. Tham gia CLB nhiều người đã thay đổi từ cách giao tiếp đến ăn mặc phù hợp với xu hướng hiện đại, tự tin thể hiện bản thân. CLB không chỉ nơi để các thành viên được thỏa mãn niềm đam mê với nghệ thuật hay rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sống, nâng cao đời sống tinh thần cho các thành viên, tăng cường sự gắn kết nên số lượng người đăng ký tham gia ngày càng đông. 

Là thành viên trẻ tuổi nhất CLB, chị Nguyễn Thu Hường chia sẻ: Mặc dù trẻ nhất CLB, con còn nhỏ nhưng khi tham gia thấy vui, sức khỏe tốt hơn nên tôi đã chủ động sắp xếp thời gian. Bà Đỗ Thị Minh Hằng, thành viên CLB chia sẻ: Tôi tham gia phong trào dân vũ tại tổ dân phố được 3 năm nay. CLB có trên 30 thành viên, hầu hết ở độ tuổi 50 - 60. Qua luyện tập chúng tôi thấy cuộc sống vui hơn, sức khỏe tốt hơn, đặc biệt nâng cao sức đề kháng để phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện các cấp hội LHPN thành phố đã xây dựng và duy trì hoạt động 425 mô hình CLB với hơn 18.000 lượt cán bộ, hội viên tham gia. Trong đó có gần 200 mô hình CLB dân vũ thể thao tại các thôn, tổ dân phố. Tham gia CLB dân vũ thể thao, chị em không chỉ được luyện tập, nâng cao sức khỏe mà còn là dịp để giao lưu, gắn kết, qua đó các phong trào của hội LHPN cũng như của cơ sở được triển khai, thực hiện thuận lợi và hiệu quả hơn. Để cổ vũ, động viên phong trào luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là phong trào dân vũ phát triển mạnh trong nhân dân, Hội LHPN thành phố phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố phát động hội thi dân vũ thể thao trong các cơ sở hội. Hội thi nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ các CLB dân vũ thể thao địa phương. 

Bà Phạm Thị Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố cho biết:  Phong trào luyện tập dân vũ thể thao phát triển mạnh trên địa bàn thành phố từ nhiều năm qua, thu hút mọi tầng lớp, lứa tuổi tham gia. Đây là môn thể thao đặc thù với chị em nên Trung tâm thường xuyên cử cán bộ về cơ sở để hỗ trợ các CLB luyện tập.

Hoạt động theo hình thức tự nguyện, các CLB dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em nâng cao đời sống tinh thần mà còn thúc đẩy các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở ngày càng phát triển. Hy vọng phong trào luyện tập dân vũ thể thao sẽ tiếp tục được nhân rộng để nhiều người cùng tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe và làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Minh Nguyệt