Thứ 7, 15/06/2024, 14:03[GMT+7]

Nhà tù Côn Ðảo đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt

Chủ nhật, 24/03/2013 | 18:02:55
2,206 lượt xem
Vừa qua, tại huyện Côn Ðảo, Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt cho hệ thống nhà tù Côn Ðảo.

Nhà tù Côn Đảo

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành T.Ư và địa phương; các cựu tù chính trị Côn Ðảo, cùng hàng nghìn khách du lịch và nhân dân huyện đảo đã dự.

Trong suốt chiều dài lịch sử, Côn Ðảo - hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc - là nơi ghi dấu sự đấu tranh bất khuất, kiên cường, ý chí sắt đá của hàng vạn chiến sĩ cộng sản, là cuốn biên niên sử hào hùng về cuộc chiến đấu bền bỉ, khốc liệt của những người Việt Nam yêu nước, nơi rèn luyện, đào tạo và cung cấp cho cách mạng Việt Nam những thế hệ lãnh tụ kiệt xuất, từ Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Tôn Ðức Thắng đến Lê Duẩn, Phạm Văn Ðồng, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh... Trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hai vạn đồng chí, đồng bào của chúng ta đã nằm lại Nghĩa trang Hàng Dương, Hàng Keo của Côn Ðảo.

 Ghi nhận giá trị lịch sử - văn hóa đặc biệt của di tích Nhà tù Côn Ðảo, ngày 10-5-2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 548/QÐ-TTg công nhận Di tích lịch sử Nhà tù Côn Ðảo là Di tích quốc gia đặc biệt.

Theo nhandan

  • Từ khóa