Thứ 7, 01/06/2024, 17:40[GMT+7]

Ra mắt tuyển tập có nhiều tác phẩm Việt Nam tại Thái Lan

Chủ nhật, 07/04/2013 | 17:59:55
880 lượt xem
Trong Tuyển tập truyện- thơ “Bông sen trong dòng suối văn học” có 15 truyện ngắn và bài thơ của tác giả Việt Nam.

Lễ ra mắt cuốn Bông sen trong "dòng suối" văn học tại Thái Lan

Trong khuôn khổ Tuần lễ sách quốc tế Bangkok lần thứ 11 đang diễn ra tại Thái Lan, Hội Nhà văn Thái Lan đã ra mắt tuyển tập truyện- thơ “Bông sen trong dòng suối văn học”. Tuyển tập đã gây sự chú ý đặc biệt của giới nghiên cứu văn học và công chúng Thái Lan.

Tham dự buổi ra mắt tuyển tập “Bông sen trong dòng suối văn học” có đại diện Hội nhà văn Thái Lan, một số nhà xuất bản văn học nghệ thuật, giới nghiên cứu văn học Thái Lan cùng nhiều sinh viên Việt Nam và Thái Lan. Đoàn đại diện cho Hội Nhà văn Việt Nam do bà Đào Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc đối ngoại Hội nhà văn Việt Nam dẫn đầu đã tham dự buổi giới thiệu cuốn tuyển tập truyện-thơ.

Cuốn tuyển tập được in bằng 3 thứ tiếng: Việt Nam, Thái Lan và Anh dày 793 trang bao gồm các tác phẩm đương đại, phản ánh xã hội, chính trị và văn hóa của mỗi nước.

Tại buổi ra mắt, nghệ sỹ Prabhassorn Sevikul, cựu Chủ tịch Hội nhà văn Thái Lan cho biết, các tác phẩm của Việt Nam trong cuốn sách đạt giá trị nghệ thuật cao và giúp cho bạn đọc Thái Lan hiểu thêm rất nhiều về Việt Nam ngày nay cũng như trước đây.

Nghệ sỹ Prabhassorn Sevikul nói: “Việt Nam có một nền tảng văn học rất phong phú, phát triển liên tục và tiến bộ. Văn học Việt Nam đi cùng đất nước qua các cuộc chiến tranh và trở thành một mặt trận của người dân Việt Nam trong công cuộc chống thực dân Pháp và đánh đuổi đế quốc Mỹ. Quá trình nghiên cứu các tác phẩm văn học Việt Nam qua các thời kỳ, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng thực sự cũng như những thay đổi của nền văn học Việt Nam. Cuốn tuyển tập này sẽ cho người đọc cùng lúc hiểu được các mặt về văn hóa, xã hội… thông qua các tác phẩm văn học của cả hai nước, cũng như hiểu thêm về một số vấn đề lịch sử”.

Tuyển tập “Bông sen trong dòng suối văn học” là kết quả của sự hợp tác của hai Hội Nhà văn Thái Lan và Việt Nam từ năm 2005 đến nay nhằm giới thiệu văn học của Việt Nam và Thái Lan tới công chúng hai nước cũng như ra thế giới.

Theo VOV

  • Từ khóa