Thứ 4, 24/04/2024, 00:50[GMT+7]

Trung thu cho em

Thứ 4, 07/09/2022 | 08:42:19
8,308 lượt xem
Giữa rộn ràng tiếng trống hội, rực rỡ sắc màu của đèn lồng, kỳ lân và tình yêu thương, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đang gấp rút chuẩn bị để mang đến tết Trung thu tròn đầy, an toàn, nhiều niềm vui, hạnh phúc cho các em nhỏ sau 2 năm trầm lắng vì dịch Covid-19.

Các em thiếu nhi thôn Nghĩa Chính, xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình) tập múa cho đêm hội trăng rằm.

19 giờ 30 phút hàng ngày, không khí tại nhà văn hóa thôn Nghĩa Chính, xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình) rộn ràng hẳn bởi tiếng trống, tiếng nhạc, tiếng hò reo tập luyện của thanh thiếu nhi. Luân phiên, hơn 50 đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng hăng say tập luyện những bài múa, thể dục nhịp điệu. 

Em Nguyễn Quang Phúc, thôn Nghĩa Chính cho biết: Năm ngoái em không được đi tập thể dục nhịp điệu và cắm trại nên năm nay khi các anh chị thanh niên tới nhà xin phép bố mẹ cho em đi tập múa trung thu, em rất vui. Em tham gia 2 tiết mục múa, thể dục nhịp điệu. Em rất mong chờ trò chơi nhảy bao bố và kéo co mà các anh chị thanh niên dự định tổ chức vào sáng ngày 15 tháng 8 âm lịch.

Sau hai năm tạm lắng do dịch Covid-19, tết Trung thu năm nay trở lại sôi động hơn. Các cấp bộ đoàn, đội đang tích cực triển khai các nội dung tổ chức tết Trung thu cho các em thiếu nhi; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của ngày tết Trung thu trên hệ thống truyền thanh tại địa phương, qua các diễn đàn sinh hoạt đoàn, hội, đội; tổ chức tập luyện văn nghệ, hướng dẫn các em tự làm các vật dụng, đồ chơi truyền thống để phục vụ tết Trung thu. Đầu tháng 8 âm lịch, nhiều cơ sở đoàn đã lên lịch tổ chức tết Trung thu, tập luyện múa, hát, múa lân, hứa hẹn mang đến những đêm hội trăng rằm vui vẻ, ấn tượng, ý nghĩa cho trẻ. Tết Trung thu năm nay, các cơ sở đoàn tổ chức cắm trại gắn với tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, thi nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, đồng diễn hát, múa, thể dục nhịp điệu; tổ chức các trò chơi dân gian, lễ hội ẩm thực; các hoạt động thăm hỏi và tặng quà trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nhiễm chất độc da cam/Điôxin, trẻ em đang điều trị tại các trung tâm, bệnh viện, trẻ mồ côi... Ban chỉ đạo tết Trung thu của các địa phương cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm dù trời nắng hay mưa các em đều được vui Trung thu trọn vẹn.

Anh Nguyễn Văn Toán, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Duyên Hải (Hưng Hà) cho biết: Mọi công việc cho đêm hội trăng rằm được tổ chức vào tối ngày 14/8 âm lịch đang diễn ra rất khẩn trương. Trong 2 ngày 14 - 15/8 âm lịch, bên cạnh các tiết mục văn nghệ, thi cắm trại truyền thống, Đoàn Thanh niên xã tổ chức các trò chơi: thi kéo co, thi đẩy gậy, thi bày mâm ngũ quả giữa các chi đội, chi đoàn thanh niên trong xã. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên xã còn mời đội múa lân tham gia biểu diễn. Tất cả các hoạt động trên đều tổ chức trên quy mô cấp xã, các chi đoàn tổ chức dựng lại trại và liên hoan đón trăng tại khu dân cư khi đã kết thúc các hoạt động ở khu trung tâm xã. 

Theo anh Nguyễn Trung Hiếu, Phó Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ: Ngày 4/9 (9/8 âm lịch), Huyện đoàn Quỳnh Phụ tổ chức gói 180 chiếc bánh chưng từ nguồn kinh phí xã hội hóa để tặng trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, từ ngày 22/8, Huyện đoàn huy động tình nguyện viên đến trụ sở cơ quan Huyện đoàn làm đèn lồng tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 

Anh Phạm Đình Chinh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Đông (thành phố Thái Bình) cho biết: Cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong xã tự làm 350 đèn lồng và vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí, hiện vật để tặng quà cho thiếu nhi.

Đoàn Thanh niên xã Vũ Đông (thành phố Thái Bình) làm đèn lồng tặng các em nhỏ.

Dù những món quà được trao tặng không lớn, giản đơn là những chiếc đèn lồng, hay những chiếc bánh tự tay làm, những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, song tất cả những điều ấy sẽ mang đến niềm vui cho các em nhỏ. Và đáng trân trọng hơn là mỗi món quà đều chứa đựng tình yêu thương của những tấm lòng thảo thơm dành cho trẻ em... góp phần tạo điều kiện giúp đỡ, động viên tinh thần các em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui đón tết Trung thu trong không khí đầy tình thương của cộng đồng.

Xuân Phương