Chủ nhật, 28/07/2024, 15:23[GMT+7]

12 thí sinh tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Em yêu làn điệu dân ca

Chủ nhật, 18/09/2022 | 07:35:15
17,077 lượt xem
Tối ngày 17/9, Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức vòng chung kết cuộc thi Em yêu làn điệu dân ca dành cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cho các thí sinh.

Tại đêm chung kết của cuộc thi Em yêu làn điệu dân ca, 12 thí sinh đã xuất sắc thể hiện những tiết mục ấn tượng ở các thể loại: hát chèo, xẩm, dân ca quan họ, độc tấu nhạc cụ dân tộc... Đây đều là những phần biểu diễn được đầu tư công phu, cho thấy tình yêu, niềm đam mê với nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Các tiết mục được ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

Các đồng chí: Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thị Hồng Hạnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải nhì cho các thí sinh.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải ba cho các thí sinh.Rất đông khán giả đã có mặt để cổ vũ cho phần biểu diễn của các thí sinh.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ tại các nhà trường, tạo điều kiện để các em học sinh phát huy khả năng hát dân ca, nâng cao thị hiếu thẩm mỹ âm nhạc. Đồng thời phát hiện, ươm mầm, bồi dưỡng tài năng nghệ thuật trẻ, hạt nhân trong lĩnh vực nghệ thuật dân tộc, đặc biệt ở bộ môn nghệ thuật chèo truyền thống; nâng cao hiểu biết, tình cảm của thế hệ trẻ đối với dân ca; góp phần giáo dục truyền thống, nhân cách cho thanh thiếu niên trong tỉnh.

NSND Vũ Ngọc Cải, Giám đốc Nhà hát Chèo trao phần thưởng giọng hát chèo hay nhất cuộc thi.

Một phần biểu diễn tại cuộc thi.

Chung cuộc, ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 5 giải nhì, 4 giải ba. 1 thí sinh đã được Nhà hát Chèo trao tặng phần thưởng giọng hát chèo hay nhất cuộc thi.

Tú Anh

  • Từ khóa