Chủ nhật, 30/06/2024, 21:33[GMT+7]

Bạch Đằng đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:10:50
1,320 lượt xem
Tối 17/4, tại sân đền Trần Hưng Đạo, thị xã Quảng Yên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 725 năm chiến thắng Bạch Đằng và đón bằng Di tích quốc gia đặc biệt cho di tích lịch sử Bạch Đằng.

Chương trình nghệ thuật tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định đây là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, là sự tri ân những hy sinh, cống hiến của các bậc tiền nhân trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập và chủ quyền đất nước.

Bạch Đằng – dòng sông đã đi vào lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Nơi đây đã chứng kiến 3 chiến thắng oanh liệt của dân tộc ta trước những thế lực ngoại xâm. Trong đó, đại thắng quân xâm lược Nguyên – Mông năm 1288 trên dòng sông Bạch Đằng là một mốc son chói lọi của lịch sử giữ nước của dân tộc, thể hiện trí tuệ, sáng tạo và lòng dũng cảm kiên cường của cha ông.

Việc phát huy giá trị của di tích sẽ phục vụ phát triển kinh tế du lịch, xây dựng đời sống văn hóa và tín ngưỡng của nhân dân. “Coi trọng công tác giáo dục với thế hệ trẻ về truyền thống Bạch Đằng chính là phát huy lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền đất nước”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Sau phần phần nghi lễ và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt cho khu di tích lịch sử Bạch Đằng là chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề “Bạch Đằng giang, bản anh hùng ca của dân tộc”.

Theo chinhphu


  • Từ khóa