Thứ 6, 26/04/2024, 13:42[GMT+7]

Bộ sách "Thái Bình với Nguyễn Du và Truyện Kiều" đón nhận giải thưởng sách hay

Chủ nhật, 13/11/2022 | 17:31:18
13,348 lượt xem
Sáng ngày 13/11, Hội Kiều học Thái Bình tổ chức lễ đón nhận giải thưởng sách hay của Hội Kiều học Việt Nam cho bộ sách "Thái Bình với Nguyễn Du và Truyện Kiều".

Đón nhận Bằng chứng nhận sách hay của Hội Kiều học Việt Nam cho bộ sách.

Sinh thời, Nguyễn Du đã có 10 năm nương náu, ẩn dật tại Thái Bình - khoảng thời gian mà ông gọi là "Thập tải phong trần”. Trong khoảng thời gian ấy, Nguyễn Du được sự nuôi nấng, đùm bọc của dòng họ Đoàn Nguyễn và nông dân, phú hào nơi miền quê nghĩa tình. Cuộc sống và tâm sự của Nguyễn Du trên mảnh đất Thái Bình đã được phản ánh sâu sắc, trung thực qua nhiều tác phẩm.

Bộ sách "Thái Bình với Nguyễn Du và Truyện Kiều" của Hội Kiều học Thái Bình ra mắt từ tháng 8/2013, hiện nay đã xuất bản được 6 tập. Mỗi tập sách đều bao gồm các bài nghiên cứu, tản văn, thơ, bức họa... là công trình nghiên cứu, tác phẩm của các tác giả, nhà nghiên cứu về Kiều học trong và ngoài tỉnh xoay quanh cuộc đời của Nguyễn Du, tác phẩm Truyện Kiều. Đây là tấm lòng tri ân sâu sắc đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

Tại buổi lễ, tập 6 của bộ sách "Thái Bình với Nguyễn Du và Truyện Kiều" đã được ra mắt. Tập sách có 80 tác phẩm, được chia thành 3 phần chính.

Tú Anh