Thứ 4, 17/04/2024, 00:11[GMT+7]

Hội chợ quê - Chào xuân 2023

Thứ 7, 31/12/2022 | 18:29:16
15,917 lượt xem
Sáng ngày 31/12 tại Trường Tiểu học Trần Lãm, thành phố Thái Bình tổ chức “Hội chợ quê- Chào xuân 2023”.

Các em học sinh được trải nghiệm làm người bán hàng.

Với mong muốn rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và giáo dục cho học sinh tình yêu quê hương, niềm tự hào về truyền thống phong tục tập quán qua hình ảnh “Phiên chợ quê” - nét đẹp bản sắc văn hóa Việt, ký ức tuổi thơ của mỗi người dân Việt.

Tham gia Hội chợ quê có 15 gian hàng của học sinh 3 trường tiểu học:Trần Lãm, Vũ Phúc, Vũ Chính. Các gian chợ quê được tái hiện ngay tại sân trường với một không gian sống động, mộc mạc mà thân thương. Hồn quê thấm đẫm từ cách trang trí đến trang phục, từ những lời hát điệu múa, các sản phẩm mua bán trong mỗi gian hàng… Phiên chợ quê với những món hàng bình dị, sáng tạo từ trong học tập và thực tiễn…đã tạo nên một sân chơi bổ ích, ý nghĩa đối với học sinh trong nhà trường.

Hội chợ quê không chỉ mang tính chất giải trí mà còn mang đến cho học sinh những kỹ năng sống, những trải nghiệm thú vị để các em thêm yêu bạn, yêu trường và biết yêu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đây cũng là cầu nối - gắn kết mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

 60 suất quà đã được trao tặng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 2023. 

Nhân dịp này, các đơn vị tài trợ đã trao 60 suất quà gồm mũ bảo hiểm, áo đồng phục, bánh kẹo, tiền mặt cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của 3 trường nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Minh Nguyệt