Thứ 6, 19/04/2024, 19:38[GMT+7]

Khai mạc phố ông đồ và góc chợ quê tại Bảo tàng tỉnh

Thứ 6, 13/01/2023 | 15:35:10
12,976 lượt xem
Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng ngày 13/1, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển văn hóa Việt tổ chức khai mạc phố ông đồ và góc chợ quê.

Thành viên Câu lạc bộ Hán nôm và Thư pháp trình diễn nghệ thuật thư pháp tại lễ khai mạc.

Đến với không gian chợ quê, người tham quan được hòa mình vào không gian cổ truyền, được thưởng thức các món ăn dân dã và mua sắm các loại rau, quả, bánh, đồ khô cho ngày tết. Ở phố ông đồ, người dân sẽ được giao lưu, xin chữ thư pháp từ thành viên Câu lạc bộ Hán nôm và Thư pháp tỉnh. Ngoài ra, còn có các trò chơi dân gian như: đập niêu đất, chơi ô ăn quan, nhảy bao bố, bắt chạch trong chum…

 Trải nghiệm luộc bánh chưng ngày tết cổ truyền trong không gian góc chợ quê. 

Không gian phố ông đồ và góc chợ quê góp phần giới thiệu nghệ thuật thư pháp cũng như tái hiện khung cảnh một góc chợ quê xưa - những nét văn hóa đẹp trong truyền thống của người Việt. Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, lòng tự hào và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Thái Bình.

Phố ông đồ và góc chợ quê tại Bảo tàng tỉnh diễn ra từ ngày 13 đến đêm 21/1/2023 (ngày 22 đến đêm 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

Tú Anh