Thứ 6, 19/04/2024, 22:41[GMT+7]

Đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam năm 2023

Thứ 7, 04/02/2023 | 16:09:27
11,793 lượt xem
Sáng ngày 4/2 (tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch), tại khu di tích đền thờ tổ họ Trần Việt Nam, thôn Phương La, xã Thái Phương (Hưng Hà), Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam tổ chức đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam năm 2023. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đại lễ.

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại lễ.

Vương triều Trần là vương triều có vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Trải qua 175 năm trị vì đất nước, nhà Trần đã làm nên sự nghiệp vẻ vang cho dòng tộc và non sông xã tắc với những công lao to lớn như: chấm dứt tình trạng hỗn loạn của xã hội Đại Việt vào những năm cuối của vương triều nhà Lý; xây dựng nhà nước vững mạnh; củng cố và xây dựng đất nước; chăm lo phát triển kinh tế, quan tâm đến đời sống nhân dân… 

Đại lễ giỗ tổ họ Trần là hoạt động thường niên nhằm tri ân công đức to lớn của các bậc tiền nhân, các vị vua, tướng lĩnh thời nhà Trần và cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà hạnh phúc. Đây cũng là dịp để các thế hệ con, cháu họ Trần và du khách thập phương trên mọi miền Tổ quốc về dâng hương, bái yết các vị vua và tương lĩnh nhà Trần có công dựng nước và giữ nước; giao lưu, gặp gỡ, cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của dòng họ, là sự kiện quan trọng trong đời sống tâm linh của bà con họ Trần Việt Nam, góp phần gắn kết các thế hệ con cháu họ Trần, cùng nhau xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam tặng bằng khen cho Anh hùng Lao động, Nghệ nhân Trần Văn Sen. Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam trao chứng nhận “Không gian văn hóa tâm linh” cho đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam.Đông đảo con cháu họ Trần từ các tỉnh, thành tới dự đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam.

Tại đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam năm 2023, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho Anh hùng Lao động, Nghệ nhân Trần Văn Sen, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Chủ tịch họ Trần Việt Nam và bằng chứng nhận “Không gian văn hóa tâm linh” cho đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam.

Tiến Đạt