Thứ 6, 29/03/2024, 02:56[GMT+7]

Việc tổ chức lễ hội đền Trần Thái Bình luôn được chuẩn bị chu đáo

Chủ nhật, 05/02/2023 | 15:55:54
11,040 lượt xem
Những năm qua, việc tổ chức lễ hội đền Trần luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh Thái Bình cũng như các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chỉ đạo và tổ chức chuẩn bị chu đáo.

Hệ thống pano, khẩu hiệu tuyên truyền về lễ hội đền Trần được thiết kế, in ấn và kiểm duyệt chặt chẽ cả về nội dung cũng như hình thức.

Thông qua việc tổ chức lễ hội nhằm khẳng định và tôn vinh công lao dựng nước và giữ nước của vương triều Trần, là dịp để nhân dân thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các bậc liệt tổ, liệt tông, hoàng thân quốc thích nhà Trần…; qua đó, giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc. 

Lễ hội cũng là nơi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân và du khách, đồng thời việc tổ chức lễ hội đền Trần đã tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Thái Bình thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của lễ hội đền Trần và các di sản thời Trần trên mảnh đất Hưng Hà.

Đặc biệt, năm nay, sau mấy năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tổ chức lễ hội đền Trần với quy mô cấp tỉnh càng nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh Thái Bình, bảo đảm lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong các nội dung của công tác chuẩn bị, công tác tuyên truyền rất được quan tâm, nhất là tuyên truyền trực quan, bảo đảm mọi thông tin về lễ hội đến với người dân và du khách thập phương kịp thời, đầy đủ và chính xác nhất. Hệ thống pano, khẩu hiệu tuyên truyền về lễ hội đền Trần được thiết kế, in ấn và kiểm duyệt chặt chẽ cả về nội dung cũng như hình thức. Chính vì vậy, việc một tài khoản Facebook đăng bức ảnh chụp tấm pano tuyên truyền về lễ hội đền Trần Thái Bình có nội dung “Lễ hội đền Trần Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi quốc gia” là hoàn toàn sai lệch, khiến cán bộ và nhân dân nơi tôi sinh sống rất bất bình.

Bức ảnh có nội dung sai lệch về lễ hội đền Trần Thái Bình.

Tôi được biết bức ảnh có nội dung sai lệch trên xuất hiện từ năm 2017, thời điểm đó cơ quan chức năng đã xuống kiểm tra, xác định không có tấm pano nào có nội dung như thế. Do vậy, việc đăng lại bức ảnh đó rõ ràng có dụng ý xấu. Hơn thế nữa, một số người do nhận thức chưa đầy đủ đã có những bình luận hết sức khiếm nhã, thiếu văn hóa. Tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm người có hành vi vi phạm pháp luật về đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, không để quần chúng nhân dân hoang mang, bất bình.

Vũ Huy Tưởng

(Cán bộ hưu trí, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình)