Thứ 7, 20/04/2024, 18:42[GMT+7]

Hưng Hà: Dâng hương tưởng niệm 789 năm ngày Đức Thái Tổ Trần Thừa băng hà

Thứ 4, 08/02/2023 | 15:05:38
11,820 lượt xem
Sáng ngày 8/2, huyện Hưng Hà tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 789 năm ngày Đức Thái Tổ Trần Thừa băng hà.

Các đại biểu dự lễ dâng hương.

Về dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Hưng Hà.

Đức Thái Tổ Trần Thừa là thân phụ của vua Trần Thái Tông, vị Hoàng đế khai sáng vương triều Trần. Ngài sinh năm 1.184, mất năm 1.234. Năm 1.226, Ngài được tôn làm Thái Thượng Hoàng, năm 1.248 được truy tôn là Đức Thái Tổ (sau khi mất 14 năm ). Đức Thái Tổ là người học hành chu đáo, cẩn trọng, quyết đoán trong mọi hành động. Ngài cũng là người quyết định giao cho Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độ từng bước thực hiện việc chuyển giao quyền lực từ nhà Lý sang nhà Trần, góp phần đưa nước nhà qua khỏi cuộc suy loạn vào cuối vương triều Lý. Đồng thời, Đức Thái Tổ còn hòa giải hiềm khích với các cựu thần triều Lý, đoàn kết nội bộ vương triều, củng cố quyền lực, quy tụ nhân tâm, dẹp yên các thế lực cát cứ, giữ vững giang sơn, đối phó vẹn toàn với nguy cơ xâm lấn của ngoại bang. Trong 9 năm ở ngôi Thái Thượng Hoàng, Ngài đã tổ chức 2 khoa thi để tuyển chọn hiền tài giúp dân, giúp nước. Ngài là bậc khoan nhân, đại độ, có công dựng cương, sáng nghiệp nhà Trần.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hưởng tưởng niệm Đức Thái Tổ Trần Thừa.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, cán bộ nhân dân và đông đảo du khách thập phương đã dâng hương tưởng nhớ công đức của Đức Thái Tổ Trần Thừa. Trong không khí linh thiêng, thành kính, cán bộ và nhân dân trong tỉnh nguyện tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của cha ông, tiếp tục đoàn kết, sáng tạo làm cho “Hào khí Đông A” mãi mãi trường tồn, lan tỏa và bừng sáng trong tâm hồn mỗi người con đất Việt; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh để xứng danh mảnh đất phát tích, khởi nghiệp của vương triều Trần.

Đông đảo du khách thập phương dâng hưởng tưởng niệm Đức Thái Tổ Trần Thừa và các vị vua Trần. 

 Ngay sau lễ dâng hương, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đã tổ chức cắt cặp bánh nướng, bánh dẻo 400kg kỷ lục Việt Nam để cán bộ, nhân dân và du khách thập phương thụ lộc các vua Trần.

Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tổ chức cắt cặp bánh nướng, bánh dẻo 400kg dâng tiến vua Trần.

Thanh Thủy