Thứ 3, 23/04/2024, 19:19[GMT+7]

Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đình làng Phụ Thành

Chủ nhật, 26/02/2023 | 16:22:16
10,273 lượt xem
Sáng ngày 26/2, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải đã tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đình làng Phụ Thành (thôn Phụ Thành)

Đại diện Cục Sơ hữu trí tuệ tặng hoa chúc mừng lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa đình làng Phụ Thành.

Đình làng Phụ Thành được xây dựng có quy mô kiến trúc kiểu chữ Đinh, gồm tòa tiền tế, trung tế, hậu cung rộng 144m2. Đình còn lưu giữ được phong cách kiến trúc nghệ thuật thời Nguyễn, có giá trị cao về mặt mỹ thuật, kiến trúc. Đình làng Phụ Thành còn là địa danh trong kháng chiến chống Pháp, từng là cơ sở hoạt động, là điểm tập kết của du kích tập trung lực lượng sẵn sàng chiến đấu, triển khai nhiệm vụ chống càn, diệt ác, trừ gian, trong đó du kích đã lập chiến công diệt 1 tên xã ủy của chính quyền tề ngụy; bao vây, gọi hàng vệ sĩ ở bốt Định Cư, tịch thu nhiều chiến lợi phẩm. Trong chiến tranh chống Mỹ, đình làng Phụ Thành được trưng dụng làm kho chứa lương thực, thực phẩm phục vụ kháng chiến; nhân dân đào hầm trong đình để nuôi giấu cán bộ, thương binh và huấn luyện dân quân chống chiến tranh phá hoại, huấn luyện kỹ thuật rà phá thủy lôi cửa sông, ngoài biển…

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải trao bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa đình làng Phụ Thành.

Ngày nay, đình làng Phụ Thành là nơi sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân trong thôn, nơi thờ các anh hùng liệt sĩ trong làng và lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống của thôn, xã.

Với giá trị di sản văn hóa, đình làng Phụ Thành đã được cơ quan có thẩm quyền ra quyết định công nhận xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Rước bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa đình làng Phụ Thành.

Mạnh Thắng