Chủ nhật, 19/05/2024, 02:23[GMT+7]

Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:23:54
875 lượt xem
Tại Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần thứ 5 (diễn ra từ ngày 5 – 14/6 ở Hà Nội, từ ngày 10 – 29/6 ở TP. Hồ Chí Minh), Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới khán giả Việt Nam 4 bộ phim tài liệu đặc sắc của Bỉ đã gặt hái được nhiều thành công và đoạt nhiều giải thưởng quốc tế.

"Trà hay điện?" - một trong 4 bộ phim được Phái đoàn Wallonie-Bruxelles trình chiếu lần này

Đây là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm ngày ký Hiệp định Văn hóa giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ của Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp và nhân dịp kỷ niệm tròn 5 năm Liên hoan phim tài liệu quốc tế.

4 bộ phim tài liệu hấp dẫn được trình chiếu lần này là: Một mùa hè với Anton (Đạo diễn Jasna Krajinovic); Trà hay điện? (Đạo diễn Jérôme Le Maire); Nỗi niềm thuộc địa (Đạo diễn Nathalie Borgers); Bruxelles – Kigali (Đạo diễn Marie-France Collard). Các bộ phim có nội dung xoay quanh nhiều chủ đề đa dạng như: Cú sốc và ảo vọng về sự tiến bộ, chiến tranh và những vết thương chiến tranh, sự đan xen giữa lịch sử của gia đình và lịch sử của một dân tộc thuộc địa, những đứa trẻ học làm lính… .

Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần thứ 5 là một hoạt động của mạng lưới các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu. Một trong những điểm đặc biệt của Liên hoan là: Mỗi tối sẽ có một bộ phim tài liệu Việt Nam và một bộ phim tài liệu châu Âu cùng được trình chiếu.

Qua sự lựa chọn các đề tài đa dạng và cuộc đối thoại giữa các phim tài liệu Việt Nam và châu Âu, các nhà tổ chức mong muốn giới thiệu tới người hâm mộ phim Việt Nam và quốc tế sự phát triển mạnh mẽ của phim tài liệu trong những năm gần đây. Thành công trên phạm vi thế giới của các phim tài liệu cho thấy khán giả đã thực sự đón nhận “một nền điện ảnh hiện thực”.

Trong vòng 5 năm liên tiếp, Liên hoan phim tài liệu quốc tế đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong bối cảnh văn hóa tại Việt Nam và trở thành một “điểm hẹn” quen thuộc đối với công chúng Việt Nam và quốc tế yêu thích phim tài liệu.

Theo baodientuDangcongsan

  • Từ khóa