Thứ 5, 25/04/2024, 12:54[GMT+7]

Thái Bình có 6 tiết mục tham dự cuộc thi tài năng diễn viên chèo toàn quốc

Thứ 4, 10/05/2023 | 15:22:52
13,279 lượt xem
Tối ngày 9/5, Nhà hát Chèo tổ chức công diễn báo cáo Hội đồng nghệ thuật chương trình tham dự cuộc thi tài năng diễn viên chèo toàn quốc năm 2023. Buổi công diễn thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng yêu nghệ thuật chèo trong tỉnh.

Hội đồng nghệ thuật và đông đảo khán giả yêu nghệ thuật chèo theo dõi cổ vũ các diễn viên trẻ.

Năm nay, Nhà hát Chèo có 6 diễn viên trẻ dự thi với các vai diễn trong nhiều trích đoạn chèo cổ: “Chôn hề”, “Tuần Ty - Đào Huế”, “Vợ chồng ông chài”, “Trương Viên”, “Quan âm Thị Kính”. Để chuẩn bị cho cuộc thi tài năng diễn viên chèo toàn quốc, các nghệ sĩ đã có quá trình tập luyện cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội. Qua đó, đã thể hiện tài năng trong việc nắm bắt được ngôn ngữ biểu diễn đặc thù của sân khấu chèo, khắc họa được tính cách nhân vật, thể hiện được chiều sâu tâm lý ở các góc độ khác nhau và có những sáng tạo trong vai diễn.

Các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Thái Bình có các buổi dự thi diễn ra vào ngày 12 và 13/5.

Trích đoạn “Tuần Ty - Đào Huế”.

Cuộc thi tài năng diễn viên chèo toàn quốc 2023 diễn ra từ ngày 11 - 17/5 tại tỉnh Thanh Hóa. Đây là cơ hội để các diễn viên thể hiện niềm đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp mà nhiều thế hệ nghệ sĩ đi trước đã gây dựng. Đồng thời, là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước ghi nhận và vinh danh các diễn viên chèo tài năng.

Trích đoạn "Vợ chồng ông chài".

Tú Anh