Chủ nhật, 19/05/2024, 02:23[GMT+7]

Liên hoan ẩm thực Việt Nam ở Bangkok

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:03:56
968 lượt xem
Chiều 6-6, tại nhà hàng Le Đà Nẵng ở Thủ đô Bangkok, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái-lan phối hợp với nhà hàng và phòng tranh Việt Nam 333 tổ chức khai mạc Tháng giới thiệu ẩm thực Việt Nam.

Đầu bếp Nguyễn Văn Nhiên từ Việt Nam sang chuẩn bị món phở.

Những món ăn mang đậm hương vị Việt giới thiệu tại liên hoan ẩm thực có sự góp sức của đầu bếp từ Việt Nam sang. Trong không gian ấm cúng của nhà hàng, nhiều tranh vẽ về di sản văn hóa, thiên nhiên, nét đẹp cuộc sống và con người Việt Nam của các họa sĩ Việt Nam và Thái-lan được trưng bày, giúp khách tới đây hiểu biết thêm về đất nước Việt Nam.

Bức họa rồng Việt Nam của họa sĩ người Thái Somyot vẽ ngay tại lễ khai mạc và vũ điệu áo dài góp phần quảng bá văn hóa Việt. Họa sĩ Somyot cộng tác với phòng tranh 333 của nhà sưu tập tranh Thira, từng đến Việt Nam tham gia trưng bày tranh tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh cách đây hai năm.

Phát biểu ý kiến, Đại sứ nước ta tại Thái-lan Ngô Đức Thắng  Ngô Đức Thắng nhấn mạnh, Việt Nam và Thái-lan là hai dân tộc cùng nằm trong nền văn minh lúa nước. Ngày nay, việc đi lại, viếng thăm giao lưu của người dân thuận lợi hơn trước đây rất nhiều. Việc truyền bá, chiêm nghiệm văn hóa ẩm thực của các dân tộc anh em càng được chú trọng.

Thời gian gần đây, nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa giới thiệu về Việt Nam được tổ chức tại Thái-lan đã góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, giúp nhiều người đoàn kết, hiểu biết nhau hơn và để thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Theo nhandan

  • Từ khóa