Chủ nhật, 19/05/2024, 04:34[GMT+7]

Hưng Hà Giao lưu văn hóa đọc lần thứ nhất

Thứ 4, 19/06/2013 | 09:37:40
1,474 lượt xem
Chương trình giao lưu văn hóa đọc nông thôn lần thứ nhất huyện Hưng Hà vừa được tổ chức tại Trung tâm hội nghị huyện Hưng Hà với sự tham dự của trên 500 khán giả đến từ các địa phương trong huyện.

Dịch giả Nguyễn Bích Lan (người đứng bên trái) trong buổi giao lưu.

Chương trình do Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện phối hợp với các chủ nhân của tủ sách “Không gian đọc” An Phú, xã Quỳnh Hải tổ chức. Với chủ đề “Nhà Trần và lịch sử nhà Trần”, diễn giả - nhà văn Hoàng Quốc Hải, tác giả của hai bộ tiểu thuyết “Bão táp triều Trần” và “Tám triều Vua Lý” đã giúp khán giả hiểu rõ và tự hào hơn về lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam thời Lý - Trần. Diễn giả  cung cấp nhiều tư liệu quý về Thái sư Trần Thủ Độ, người con quê hương Hưng Hà có công lớn sáng lập triều Trần, người trực tiếp lãnh đạo công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước thời kỳ đầu nhà Trần.

 

Trong buổi giao lưu, khán giả được tiếp xúc trò chuyện với dịch giả Nguyễn Bích Lan, người con quê hương Hưng Hà, tác giả cuốn tự truyện “Không gục ngã” đã làm rung động bao trái tim khán giả cả nước về tinh thần vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật, vươn lên tự học trở thành dịch giả nổi tiếng.

 

Cũng tại buổi giao lưu, Ban Tổ chức chương trình phối hợp với đại diện họ Trần tại Hưng Hà tặng hàng trăm cuốn sách của tác giả Hoàng Quốc Hải và dịch giả Nguyễn Bích Lan cho các thư viện nhà trường, thư viện xã, tủ sách cơ sở và một số bạn đọc tích cực.

Lê Thị Thanh Đài

(Thư viện tỉnh)

  • Từ khóa