Thứ 4, 22/05/2024, 07:52[GMT+7]

Triển lãm ảnh “Việt Nam – Venezuela: Mãi mãi anh em”

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:02:11
1,226 lượt xem
Diễn ra từ ngày 4 - 11/7, Triển lãm "Việt Nam - Venezuela mãi mãi anh em" trưng bày gần 100 bức ảnh, phản ánh toàn diện quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Venezuela trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa. Triển lãm còn trưng bày nhiều hình ảnh đẹp về đất nước, con người, văn hóa đặc sắc của Venezuela bên bờ biển Caribe.

Tổng thống cộng hòa Venezuela Hugo Chavez tới thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Một trong những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm. Ảnh nguồn: Daibieunhandan

Tại Triển lãm, người xem có thể thấy hình ảnh các cuộc viếng thăm và tiếp xúc của lãnh đạo cấp cao hai nước nhằm tạo động lực mới đưa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam - Venezuela đi vào thực chất, hiệu quả và phát triển mạnh mẽ hơn nữa vì sự phồn vinh của nhân dân hai nước

Nhiều hình ảnh về các dự án hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội đã và đang được triển khai tích cực và hiệu quả, góp phần hỗ trợ nhau trên con đường phát triển của mỗi nước, đặc biệt là trong lĩnh vực dầu khí và chiếu sáng đô thị cũng được trưng bày tại Triển lãm.

Ngoài ra, Triển lãm là một còn tập hợp những bức hình đẹp về đất nước, con người, những danh lam thắng cảnh, những nét văn hóa đặc sắc của Venezuela - một đất nước có vẻ đẹp diệu kỳ bên bờ biển Caribê, mà nhà thám hiểm huyền thoại Cristobal Colon đã ngưỡng mộ gọi là “Mảnh đất Thiên đường” khi ông lần đầu đặt chân tới đây vào năm 1498.

Phát biểu tại khai mạc Triển lãm, Ngài Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Boliva Venezuela tại Việt Nam cho biết: "Mãi mãi anh em” thể hiện tình cảm nồng ấm, sự gắn bó mật thiết giữa hai đất nước anh em. Hy vọng rằng, Triển lãm sẽ tạo động lực mới đưa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam - Venezuela đi vào thực chất, hiệu quả và phát triển mạnh mẽ hơn nữa vì sự phồn vinh của nhân dân hai nước.

Theo baodientuDangcongsan

  • Từ khóa